หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

6464 BEM


BEM ผนึกองค์กรภาครัฐ จัดบิ๊ก อีเว้นต์กระตุ้นเศรษฐกิจและชุมชนในพื้นที่มรดกสยาม 3 สมัย เชื่อมโยงผู้คนสู่เรื่องราวประวัติศาสตร์

          บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษ และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของ Happy Journey with BEM ผนึกกำลังองค์กรภาครัฐและพันธมิตร เชื่อมโยงประชาชนไปพบกับเรื่องราวประวัติศาสตร์กับงานมรดกสยาม 3 สมัย ด้วยกิจกรรมหลากหลาย Trip / Talk & walk / Show พร้อมเจาะลึกอินไซต์ของไฮไลต์สำคัญอย่าง Golden Boy ขณะเดียวกันยังผสานความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงและร้านอาหารไทยโบราณ ร่วมกันออกร้าน กระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนสู่ชุมชนตลอด 3 วันจัดงาน 

          นายอนวัช สุวรรณฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า “BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงจัดโครงการ Happy Journey with BEM ตั้งแต่ปี 2565 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยระบบขนส่งมวลชน ไปยังสถานที่สำคัญรอบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ยกระดับและผลักดันให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวตัวอย่าง รองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ เพิ่มรายได้ให้เป็นชุมชนต้นแบบที่เน้นคุณค่า สร้างการเติบโตอย่างทั่วถึง สมดุล และยั่งยืน ซึ่งโครงการ Happy Journey with BEM ถือเป็นกิจกรรมเชื่อมโยงผู้คนจากที่ต่างๆ ให้ได้ใกล้ชิดมากขึ้นและพบกับประสบการณ์ใหม่ที่น่าสนใจ 

          สำหรับการจัดงานในปีนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากทั้งสองครั้งที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “มรดกสยาม 3 สมัย” นำเสนอเรื่องราวน่าสนใจทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคสมัยทวารวดี สุโขทัย และกรุง ศรีอยุธยา วันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00-20.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยได้รับความอนุเคราะห์จากองค์กรภาครัฐกระทรวงวัฒนธรรม, กรมศิลปากร, สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ทางด้านสถานที่ ข้อมูล และบุคลากร ร่วมด้วยผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ต่อเนื่องมาโดยตลอดอย่าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

          มรดกสยาม 3 สมัย นอกจากจะเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่นำพาทุกคนไปเจาะลึกกับเส้นทางสายประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ แลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกับผู้รู้เกี่ยวกับโบราณวัตถุชิ้นสำคัญอย่าง Golden Boy เวิร์กชอปงานฝีมือ ชมการแสดงที่หาชมได้ยากแล้ว ภายในงานยังส่งเสริมผู้ร่วมงานได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ร่วมสนุกกับงานโดยสร้างผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด ตั้งแต่ การรณรงค์ใช้วัสดุการจัดงานแบบรักษ์โลก การหมุนเวียนใช้สิ่งของต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การใช้รถ EV บริการรับ-ส่งผู้เข้าร่วมงานระหว่างรถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชยและสถานที่จัดงาน ตลอดจนการส่งเสริมชุมชนรายรอบเส้นทางได้มีโอกาสมาออกร้านจำหน่ายอาหารแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นหนึ่งในช่องทางช่วยประชาสัมพันธ์ร้านให้เป็นที่รู้จักและกระตุ้นการสร้างรายได้กลับไปสู่ครอบครัวของร้านค้าเหล่านั้นตลอด 3 วันจัดงาน”

          สำหรับกิจกรรม Happy Journey with BEM “มรดกสยาม 3 สมัย” จัดขึ้นตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 14-16 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00-20.00 น. (ภายในอาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เปิดให้บริการตามเวลาปกติคือ 09.00-16.00 น.) โดยในช่วงเช้าเป็น History Trip ทริปพาเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์ เล่าเรื่องกรุงเก่า และช่วงบ่ายจะได้พบกับกิจกรรม Exclusive Talk & Walk จากเหล่ากูรูที่จะพาไปเจาะลึกแต่ละสมัยของแต่ละวัน พร้อมชม Golden Boy โบราณวัตถุล้ำค่าชิ้นใหม่ของไทย โดยภายในงานยังมีกิจกรรมเวิร์กชอป อาทิ บุหงา พัดโบก การพับดอกบัวและการจัดช่อถวายพระ เครื่องแขวนไทยหน้าช้าง และพวงมโหตร ให้ได้ร่วมทำกัน พร้อมเต็มอิ่มไปกับร้านอาหารจากชุมชนโดยรอบที่นำอาหารไทยโบราณและอาหารจานเด็ดกว่า 20 ร้านค้ามาจำหน่าย รวมไปถึงการแสดงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงละครเสภาขุนช้างขุนแผน การแสดงละครพระร่วง และการแสดงโขนโรงในราชสำนักชุดรามเกียรติ์ ตอนนางสำมนักขาก่อศึก ขนทัพความยิ่งใหญ่มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน

          ทั้งนี้ BEM จัดบริการรถ EV รับ-ส่งฟรีจากรถไฟฟ้า MRT สถานีสถานีสนามไชย - พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก : BEM Bangkok Expressway and Metro 

ทั้งหมดนี้คือการมอบประสบการณ์ของ ‘การเดินทาง’ ซึ่งมีมากกว่าความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย นั่นคือ การมอบความสุข ความประทับใจ และความทรงจำดีๆ กับกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จัดขึ้น จาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM 

 

 

6464

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!