หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SiS ZStack


SiS จับมือ ZStack ประกาศรุกตลาดคลาวด์ คอมพิวติ้งในไทย

เอสไอเอส ผู้จำหน่ายสินค้าไอทีใหญ่ที่สุด ในไทยจับมือ ซีสแต็ค บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง รุกตลาดในไทย ตั้งเป้าขยายตลาดและเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์คลาวด์ คอมพิวติ้งในไทยและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกด้วยกลยุทธ์ใช้งานง่ายในราคาที่เหมาะสม

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือเอสไอเอส เปิดเผยว่า บริษัท เอสไอเอสมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัท ซีสแต็ค (ZStack) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเอสไอเอสได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย บริษัทฯจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซีสแต็ค ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯที่มีกว่า 10,000 ราย พร้อมกับสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาด ด้วยการจัดอบรมและสัมมนาเพื่อให้ความรู้ และการบริการที่ดีสู่ลูกค้า

เอสไอเอส เป็นผู้นำด้านธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกเกือบ 200 ราย ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย บริษัทฯ มีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์อยู่ทั่วประเทศทั้งที่เป็นร้านค้าปลีก บริษัทผู้ค้าที่จำหน่ายเข้าภาคธุรกิจและหน่วยงานราชการ ผู้รับวางระบบ และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เอสไอเอส จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับซีสแต็ค (ZStack) เติบโตในประเทศไทยได้รวดเร็วอย่างแน่นอน”

SiS ZStack

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า“ซีสแต็ค เป็นผลิตภัณฑ์คลาวด์ ที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานง่ายในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมทั้งสามารถพัฒนาโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับลักษณะเฉพาะและความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ภาครัฐ โทรคมนาคม การเงิน การขนส่ง พลังงาน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และการผลิต

ทั้งนี้ เอสไอเอสและซีสแต็คมีเป้าหมายร่วมกันที่จะสนับสนุนกลยุทธ์ด้านดิจิทัลของประเทศไทยด้วยการจัดหาซอฟต์แวร์คลาวด์ คอมพิวติ้งระดับองค์กรที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เศรษฐกิจดิจิทัล สังคมดิจิทัล และรัฐบาลดิจิทัล

โดยมุ่งหวังผสานรวมระบบเข้ากับแอพพลิเคชันและเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ที่เหมาะกับลูกค้าองค์กรในประเทศไทย รวมทั้งช่วยเหลือเพื่อผลักดันให้การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลประสบความสำเร็จ”

สำหรับ แนวโน้มตลาดไอทีในประเทศไทย นายสมชัย กล่าวว่า จากกำลังซื้อภาคครัวเรือนที่อ่อนตัวลงจากภาวะเศษฐกิจชะลอตัวและภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น เมื่อรวมกับการใช้จ่ายภาครัฐที่ล่าช้า ทำให้สินค้าไอทีสำหรับกลุ่มผู้บริโภค และการใช้จ่ายภาครัฐด้านไอทีหดตัวลงในครึ่งปีแรกเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการอนุมัติงบประมาณการใช้จ่ายของรัฐบาล คาดว่า จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายให้ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง สำหรับ ตลาดคลาวด์ คอมพิวติ้งในประเทศไทย เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะถดถอยก็ตาม สังเกตได้จากการลงทุนด้านดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัท ชั้นนำระดับโลกด้านไอทีในประเทศไทย

ด้านนายแฟรงค์ จาง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีสแต็ค เปิดเผยว่า บริษัท เซี่ยงไฮ้ หยุนโจว อินฟอร์เมชัน แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Shanghai Yunzhou Information and Technology Ltd. ) หรือที่รู้จักในชื่อ ซีสแต็ค (ZStack) ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้งที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ด้านคลาวด์ คอมพิวติ้ง มีพนักงานประมาณ 400 คน โดย 70% เป็นทีมวิจัยและพัฒนา และทีมเทคนิค

เทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งที่ล้ำสมัยของซีสแต็ค มีผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย  ซีสแต็ค ไพรเวท คลาวด์ (ZStack Private Cloud) ซีสแต็ค ไฮบริด คลาวด์ (ZStack Hybrid Cloud) ซีสแต็ค คลาวด์ แมเนจเม้นท์ แพลตฟอร์ม (ซีเอ็มพี) (ZStack Cloud Management Platform (CMP)) ซีสแต็ค คอนเทนเนอร์ โปรดักต์ (ซากุ) ( ZStack Container Product(Zaku) ซีสแต็ค ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ ซอฟต์แวร์ ดีไฟน์ สตอเรจ (ซีบีเอส) (ZStack High Performance Software Defined Storage(ZBS) ซีสแต็ค เอชซีไอ (คิวบ์) ((ZStack HCI(Cube) และซีสแต็ค เซฟ เอ็นเตอร์ไพร์ส  (ZStack Ceph Enterprise)

ด้วยประสิทธิภาพอันโดดเด่นและความสามารถในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ได้รับความสนใจจากองค์กรยักษ์ใหญ่หลายแห่ง อาทิ อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) ไชน่า เทเลคอม (China Telecom) เซินเจิ้น แคปิตอล กรุ๊ป (Shenzhen Capital Group) กลายมาเป็นผู้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในปัจจุบัน

สำหรับ การเป็นพันธมิตรกับเอสไอเอส ถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการขยายตลาดในประเทศไทย เพราะเอสไอเอส มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งและมีบุลคลากรที่เชี่ยวชาญ ส่วนซีสแต็ค เป็นแพลตฟอร์ม คลาวด์ คอมพิวติ้งเชิงพาณิชย์ที่โดดเด่นด้านความสะดวกในการใช้งานและความน่าเชื่อถือ  ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการโซลูชันที่ใช้งานง่ายและปรับใช้ได้อย่างรวดเร็ว

เราประสบความสำเร็จในการนำเสนอเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้ง ที่ล้ำสมัยให้กับผู้ใช้ระดับองค์กรมากกว่า 3,500 รายจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ภายใต้แผนการตลาดโลก 1.0 (Global Market Plan 1.0) และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายระบบคลาวด์ คอมพิวติ้งที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม”

ด้วยความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการขยายไปทั่วโลก ซีสแต็ค พร้อมแล้วที่จะดำเนินการตามแผนการตลาดโลก 2.0 ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกซึ่งเป็นประตูสำคัญสู่โลกาภิวัตน์ โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายไปสู่ตลาดเพิ่มเติมและผลักดันให้เป็นผู้ให้บริการชั้นนำผลิตภัณฑ์คลาวด์ คอมพิวติ้งในระดับองค์กรในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกโดยรวม”นายแฟรงค์ กล่าว

สำหรับ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่สำคัญเชิงเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในตลาดดิจิทัลที่มีแนวโน้มเติบโตเร็วที่สุดในอนาคต บริษัท การ์ทเนอร์ ได้รายงานว่าประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่สูงถึง 80% และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือมากกว่า 50 ล้านราย อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตของตลาดคลาวด์ คอมพิวติ้งอยู่ที่ประมาณ 60% ซึ่งแซงหน้ายุโรปและสหรัฐอเมริกาอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายด้านไอทีของไทยจะเกิน 1 ล้านล้านบาทภายในปี 2567 โดยค่าใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 15.9% คาดว่า ภายในปี 2570 เศรษฐกิจดิจิทัลจะมีส่วนสนับสนุนต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของไทยถึง 25% และภายในปี 2573 คาดว่า ส่วนสนับสนุนนี้จะเพิ่มเป็น 30% พร้อมทั้งคาดว่าภายในปี 2568 ขนาดตลาดคลาวด์ในประเทศไทยจะมีมูลค่าถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น 23.4%

เกี่ยวกับ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ “SiS ประกอบธุรกิจขายส่งคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่างๆในประเทศไทย โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 ก่อนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2547 บริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของโลกเกือบ 200 ราย

โดยมีเป้าหมายทางธุรกิจที่จะเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีเข้ามาในประเทศไทย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้บริโภคและหน่วยงานต่างๆ โดยจำหน่าย สินค้าและให้บริการให้กับผู้ประกอบการมากกว่า 10,000 รายหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sisthai.com/

 เกี่ยวกับ ซีสแต็ค (ZStack)

บริษัท เซี่ยงไฮ้ หยุนโจว อินฟอร์เมชัน แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Shanghai Yunzhou Information and Technology Ltd.) หรือที่รู้จักในชื่อ ซีสแต็ค (ZStack) ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 เป็นผู้จำหน่ายเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์คลาวด์ คอมพิวติ้ง ซีสแต็ค (ZStack) มีพนักงานประมาณ 400 คน โดยประมาณ 70% เป็นทีมวิจัยและพัฒนา และทีมเทคนิค

ด้วยแนวคิดเชิงนวัตกรรมด้านการผลิต ZStack เป็นบริษัทแรกที่นำเสนอ 'มาตรฐาน 4S' อันได้แก่ Simple (เรียบง่าย) Strong (แข็งแกร่ง) Scalable (ปรับขยายได้) และ Smart (ชาญฉลาด) นอกจากนี้ ZStack ยังได้ริเริ่มและดูแลรักษาชุมชนโอเพ่นซอร์ส IaaS ที่มีชื่อว่า zstack.io ซึ่งได้เติบโตเป็นชุมชนที่มีอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน

โดย zstack.io ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ในชุมชนกว่าหมื่นคนที่ได้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ เอกสารประกอบการใช้งานทางออนไลน์ โปรแกรมฝึกอบรม ฐานความรู้ และทรัพยากรอื่นๆ อีกมากมาย ZStack ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายระบบคลาวด์คอมพิวติ้งที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.zstack-cloud.com

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!