หมวดหมู่: บริหาร-จัดการ

 

กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และ RISE ผนึกกำลังเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านความยั่งยืนสุดเข้มข้นในหลักสูตร STX เพื่อสร้างผู้บริหารด้านความยั่งยืน

 

5791 STX


ซ้าย: นายพิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม
ขวา: นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง, RISE

 

          กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (DCCE) จับมือไรส์ (RISE) ผู้นำนวัตกรรมสู่การเติบโตและความยั่งยืน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนองค์ความรู้เรื่องสภาพภูมิอากาศโลกและการสร้างความยั่งยืนในองค์กรและธุรกิจสำหรับผู้บริหาร ผ่านหลักสูตร STX - Sustainability Transformation Xponential หรือหลักสูตรผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านความยั่งยืน รุ่นที่ 2 เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการสร้างความยั่งยืนของประเทศไทยให้เกิดขึ้นจริงและมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายผู้บริหารความยั่งยืนที่จะช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          โดยในการร่วมลงนามครั้งนี้ RISE ได้รับเกียรติจาก นายพิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ผลักดันหลักสูตร STX ที่ถูกออกแบบขึ้นมา ด้วยความมุ่งมั่นให้เป็นหลักสูตรที่เข้มข้นที่สุดในประเทศไทย ที่สามารถช่วยให้ผู้บริหาร นักลงทุน และผู้ทำงานด้านความยั่งยืนทุกคน ได้องค์ความรู้และเครื่องมือที่จำเป็นไปขับเคลื่อนความยั่งยืนในองค์กรของตน และกลายเป็นผู้นำในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่เป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ (Net Zero Target) ได้เป็นกลุ่มแรกของประเทศ

          “นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่ทุกองค์กรต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นความจำเป็นและเร่งด่วนที่ไม่อาจรอได้อีกต่อไป หากแต่เหล่าผู้นำจะมีวิธีการบรรลุจุดหมายนั้นได้อย่างไร มีอะไรที่ต้องเรียนรู้และลงมือทำเพิ่มอีกบ้าง รวมถึงโอกาสที่พวกเขาจะได้จากการทำสิ่งนี้คืออะไร” หมอคิด-นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งหลักสูตรกล่าว และเสริมว่านี่คือจุดเริ่มต้นในการชักชวนผู้เชี่ยวชาญตัวจริงจากทั่วโลกมาร่วมออกแบบการเรียนรู้ของหลักสูตร STX นี้

          โดยหลักสูตร STX รุ่นที่ 2 จะพาผู้เรียนทุกคนเดินหน้าในเส้นทางสู่ความยั่งยืน ด้วยเนื้อหาเข้มข้นในตลอดระยะเวลา 10 สัปดาห์เต็มที่จะช่วยให้คุณเข้าใจวิกฤตสภาพอากาศ วิธีการคำนวนปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การบริหารความเสี่ยงในองค์กร และที่สำคัญคือการเปลี่ยนวิกฤตโลกร้อนนี้ให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจได้จริง ซึ่งจะช่วยให้องค์กรของคุณกลายเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านความยั่งยืนได้สำเร็จ และพาธุรกิจก้าวไปสู่โอกาสใหม่อีกมากมาย

          เพราะทุกวันนี้ ความยั่งยืนไม่ได้เป็นเพียงคำศัพท์ที่ใช้ในเชิงการตลาด หากแต่มันคือ “โอกาส” และ “ทางรอด” ที่ทุกองค์กรต้องคว้าเอาไว้ให้ได้

          ไฮไลท์ของสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อเข้าร่วมหลักสูตร STX รุ่นที่ 2

          - มากกว่า 10 เวิร์กช็อปที่เน้นการลงมือทำจริง โดยเรียนรู้จากกรณีศึกษาของบริษัทระดับโลกที่ทำสำเร็จมาแล้ว

          - เข้าถึงเนื้อหาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนระดับโลกกว่า 20 ท่าน

          - พร้อมโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับผู้นำด้านความยั่งยืนของประเทศไทยกว่า 100 คน

          - ได้พิมพ์เขียว (blueprint) เพื่อนำไปประยุกต์ในการทรานส์ฟอร์มองค์กร

          เข้าร่วมภารกิจของเราเพื่อโลกและเพื่อองค์กรของคุณไปกับเราได้แล้ววันนี้

          ระยะเวลาเรียน: 3 กรกฎาคม – 4 พฤศจิกายน 2567 (เรียนทุกวันพุธ) 

          ลงทะเบียนเพื่อรับโบรชัวร์หรือสมัครเรียนตอนนี้: https://bit.ly/RISESTXBatch2

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: 02 046 2929 อีเมล์: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (https://page.line.me/riseglobal) หรือ stx.riseaccel.com

 

 

5791

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!