หมวดหมู่: CSR

Indy Project 1


SUCCESS CHANNEL โดย ACCESS CENTER จัด INDY PROJECT ครั้งที่ 2 ฟรี Workshop สื่อมวลชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

          เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL โดย บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด ได้จัดฟรี Workshop ให้แก่สื่อมวลชนที่ต้องการเสริมทักษะทางด้านการผลิตสื่อออนไลน์ ภายใต้ “โครงการ INDY PROJECT” ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ (ถ.รัชดา) โดยมีสื่อฯ หลายสำนักฯ ให้ความสนใจเข้าร่วม Workshop ในหัวข้อ “ต่อยอด ทำสื่อออนไลน์ ควรรู้ ควรมี อะไรบ้าง”

 

Indy Project 2

 

          นางสาว ดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด และ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL เจ้าของโครงการได้กล่าวถึงกิจกรรมดังกล่าวว่า “ในฐานะที่ แอ็คเซส เซ็นเตอร์ เป็นบริษัทฯ ซึ่งทำงานด้านสื่อออนไลน์มาหลายสิบปี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Social Media ว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการทำข่าว ซึ่งหากขาดทักษะหรือตามกระแสไม่ทันก็จะเสียโอกาสในการที่จะมีผู้ติดตามสื่อของคุณ”

          นางสาวดิศราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากประสบการณ์ตรง โลกออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แพลตฟอร์มบางอย่างผ่านไปสักพักก็เปลี่ยนแล้ว จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า คนอื่นจะประสบปัญหาแบบเราไหม การจะไปเข้าคอร์สเรียนบางครั้งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ไหนๆ เราก็อยากรู้แล้ว ดังนั้น เรามาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ โดยการ Workshop ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้ามาเสริมความรู้และทักษะในการผลิต Content ในมิติต่างๆ ซึ่งทุกคนสามารถนำกลับไปใช้ในงานของตัวเองได้จริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่สนับสนุนสถานที่ให้เราได้จัดกิจกรรมในวันนี้ค่ะ”

 

Indy Project 3

 

          ด้าน นางสาว ฐิตา รีเบคก้า แม๊ททีโอ บรรณาธิการข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL ในฐานะ Mentor การ Workshop ครั้งนี้ ได้กล่าวว่า “INDY PROJECT ครั้งที่ 2 นี้ เราจะมาแชร์ทักษะในหัวข้อ “ต่อยอด ทำสื่อออนไลน์ ควรรู้ ควรมี อะไรบ้าง” เพราะการที่ Content ของแต่ละคนจะออกมาดีหรือไม่นั้น อันดับแรกต้องเริ่มจากการปรับ Mindset ก่อน ต้องยอมเปิดใจยอมรับเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาในชีวิต สิ่งใดที่ไม่รู้จะไปถามใคร ก็อาจจะทำให้การทำงานเกิดอุปสรรค และอันดับต่อมา ก็ต้องเป็นคนขยันค้นหา ติดตาม และ ฝึกทำ ซึ่งจริตตรงนี้มีความจำเป็นอย่างมากทีเดียว

 

Indy Project 4

 

          สำหรับ คนที่จะทำคอนเทนต์ออนไลน์ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดจากประสบการณ์ของ Mentor เองค่ะ จากที่เราเคยเป็นคนไม่รู้มาก่อน เคยใช้วิธีถามผู้รู้ ได้ความรู้มาเพิ่มขึ้นแต่ก็คิดว่าเรายังสามารถต่อยอดให้มากขึ้นได้อีก จึงเริ่มหาวิธีการที่เหมาะกับตัวเราเอง เริ่มจากการอ่านบทความ ดูคลิปวิดีโอต่างๆ จนเกิดเป็นความเคยชินจนคุ้นเคย ตรงนี้แต่ละคนก็สามารถฝึกได้ค่ะ และจะพบว่าทุกคนจะมีวิถีทางของตัวเอง ซึ่งเราคิดว่าสิ่งนี้จะทำให้ Content เกิดความแตกต่าง มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็ยังคงเน้นเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ​ ซึ่งหลังจากจบ Workshop แล้ว ผู้เข้าร่วม Workshop หลายท่าน ส่งการบ้านเข้ามาให้ดูทันทีเลยค่ะ เรารู้สึกดีใจที่เขาสามารถคลิกกับสไตล์ที่เราสอนได้ หวังว่าทุกคนจะได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเอง และงานข่าวให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ” นางสาว ฐิตา กล่าว

 

Indy Project 5

 

          นายรัชดา พุ่มสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนสถานที่จัดการ Workshop กล่าวว่า “วันนี้ ผมขอนำข้อคิดที่ คุณสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ย้ำเสมอว่า ‘การให้ดีที่สุด คือการให้ความรู้’ ซึ่งในยุคสมัยนี้สิ่งที่สำคัญ คือการเติมความรู้ในสิ่งที่เรายังขาดอยู่ และสิ่งที่เข้ามาใกล้ตัวเราที่สุดคือเรื่องของเทคโนโลยี ทุกคนใช้อยู่คือมือถือ แต่เราจะใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ประกอบกับเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การที่เราก้าวเข้าสู่สังคมไหนก็ตาม เราควรจะเป็นคนที่มีความรู้ในทุกๆ ด้าน และเราจะก้าวไปอยู่ในสังคมนั้นๆ ได้อย่างมีความสุขและสามารถต่อยอด ตอบโจทย์ให้กับตัวเอง ให้กับครอบครัว หรือคนอื่นๆ แม้กระทั่งทำเป็นงานเสริมได้ เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่ เขาก็เข้า ChatGPT ทำสิ่งต่างๆ ส่งกลับไปให้ที่บ้าน ก็เป็นอะไรที่ง่าย หากทุกคนเลือกใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์นะครับ”

 

Indy Project 6

 

          คุณรัชดา กล่าวในช่วงท้ายว่า “ขอให้คอร์ส หลักสูตร INDY PROJECT ครั้งที่ 2 ประสบความสำเร็จ ถ้ามีหลักสูตรดีๆ เสริมความรู้ อาจไม่ใช่แง่มุมของเทคโนโลยี แต่เป็นแง่มุมอื่นๆ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ เราจะได้เพิ่มทักษะ เพิ่มสกิลของเราให้หลากหลายมากขึ้น ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการเรียน สิ่งนี้อาจจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งของการดำรงชีวิตวิถีใหม่ ในการเข้าใจเทคโนโลยี ไม่ต้องกดดัน แต่ขอให้ค่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ แล้วเราจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเอง

 

Indy Project 7

 

          โครงการ INDY PROJECT เป็นกิจกรรม CSR ของ สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL โดย บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด รูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการ Workshop ให้กับสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นการเสริมความรู้ในเรื่องของเทคนิคต่างๆ เพื่อการผลิตสื่อออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีความจำเป็นสำหรับการทำงานเป็นอย่างมาก สนใจเข้าร่วม Workshop ครั้งต่อไป ติดตามข้อมูลได้ที่ www.successchannel.co หรือ โทร 095-4979392

 

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!