หมวดหมู่: การตลาด

5591 McD กิตติวรรณ


ครั้งแรกในไทย แมคโดนัลด์ เปิดตัว Green Concept Store ดีไซน์ใหม่โดดเด่น ภายใต้แนวคิด ‘Happy Green’ บนทำเลเลียบคลองสอง

          บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ภายใต้แบรนด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) เปิดตัว Green Concept Store แห่งแรก ในประเทศไทย ที่สาขาเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา ชูแนวคิด ‘Happy Green’ กับร้านรูปแบบใหม่ ทันสมัยและรักษ์โลก 

          นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “แมคโดนัลด์ ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืน ในเรื่องของ Sustainability เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เราจึงเปิดตัว แมคโดนัลด์ Green Concept Store แห่งแรกในประเทศไทย ที่สาขาเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา บนแนวคิด ‘Happy Green’ เน้นการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยรายละเอียดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ, การตกแต่งภายใน จนถึงเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ในร้านต่างๆ ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการลดการใช้พลังงาน แต่ยังคงมีดีไซน์ที่ทันสมัยและสวยงาม”

 

5591 McD 01

 

          ทั้งนี้ Green Concept Store แห่งแรกในไทยของแมคโดนัลด์ ที่สาขาเลียบคลองสอง ได้ใช้ดีไซน์การตกแต่งร้านแบบ ‘Essential Ingredients 2.0’ ที่หยิบเอกลักษณ์ของวัตถุดิบหลักของแมคโดนัลด์มาใช้ในรูปแบบของศิลปะป๊อปอาร์ต ที่สนุกสนาน และใช้สีโทนอุ่น (Warm Color Tone) สร้างบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และสบายตา 

          สำหรับแนวคิด ‘Happy Green’ เน้นการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีองค์ประกอบดังนี้

 

5591 McD 02

 

          การออกแบบภายนอก เพื่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

          ● สวนแนวตั้งสีเขียว (Vertical Garden) ความสูงขนาด 7 เมตร และร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ (Tree Shades) ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณรอบร้าน และช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคาร สามารถลดอุณหภูมิได้โดยเฉลี่ยประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส

          ● แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟเฉลี่ย 10-15% 

          ● ไฟถนนจากโซลาร์เซลล์ (Solar Cell Street Lights) กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในการส่องสว่างภายในพื้นที่ด้านนอกสาขาแทนการใช้ไฟฟ้า สามารถลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางคืนได้ถึง 100%

          ● จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) อำนวยความสะดวกให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานทางเลือกกับเครื่องชาร์จในรูปแบบ DC Quick Charge กำลังไฟกว่า 120 กิโลวัตต์ 

          ● จุดจอดรถจักรยาน (Bicycle Friendly) อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้จักรยาน ซึ่งมีส่วนในการช่วยประหยัดพลังงานและลดปัญหามลพิษ พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

          ● แทงค์กักเก็บน้ำฝน (Rainwater Collecting Tank for Irrigation) กักเก็บน้ำฝนสำหรับใช้รดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ จึงสามารถช่วยประหยัดน้ำได้เป็นอย่างดี 

 

5591 McD 04

 

5591 McD 05

 

          การออกแบบภายใน และการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลดอุณหภูมิและประหยัดพลังงาน 

          ● หลอดไฟ LED (LED Lighting) ใช้หลอดไฟ LED ทั้งโครงการ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่สำหรับให้แสงสว่างได้มากกว่าหลอดไส้ถึง 80%-90%

          ● สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ พร้อมเซ็นเซอร์อัตโนมัติ (Low Water Consumption Sanitary Ware with Auto Censor) ช่วยลดการใช้น้ำได้ถึง 20-30% 

          ● ใช้วัสดุกันความร้อน (Heat Insulation) เพื่อลดการตกกระทบของแสงแดด และไม่ให้รังสีความร้อนผ่านเข้าสู่ภายในมากนัก

          ● ดีไซน์รูปแบบร้านให้ลดพื้นที่ของกระจก เพื่อลดการรับแสงอาทิตย์โดยตรง รวมถึงการลดความสูงของเพดาน เพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักมาก และสามารถประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น 

          ● ถาดรีไซเคิลพลาสติกจากส่วนผสมของเปลือกไข่ (Egg Shell Tray)* ทำจากส่วนผสมของพลาสติกหลังการบริโภค (Post-Consumer Recycle – PCR) และเปลือกไข่ซึ่งนับเป็นวัสดุชีวภาพ (Bio-material) ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 50% 

          *สนับสนุนโดย ‘ศูนย์นวัตกรรมคาร์กิลล์ ประเทศไทย’ 

 

5591 McD 03

 

          “แมคโดนัลด์ Green Concept Store สาขาเลียบคลองสอง นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแมคโดนัลด์ ประเทศไทย ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมและดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนเพื่อผู้บริโภคและสังคม โดยปัจจุบัน แมคโดนัลด์ เปิดให้บริการกว่า 230 สาขา โดยในปีนี้เราตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่กว่า 20 สาขา และรีโนเวทร้านสาขาเดิมจำนวน 25 สาขา” นางสาวกิตติวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

5591

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!