หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

5681 LEO


LEO ติดปีก! จับมือกรมพาณิชย์ประจำนครคุนหมิง ลงนามกรอบความร่วมมือและข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ พัฒนาธุรกิจส่งออกและนำเข้าสินค้า จีน-ลาว-ไทย ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าไทย-จีนให้มีประสิทธิภาพ

          บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย ผนึกบริษัทย่อย บริษัทลีโอ ซอร์สซิ่ง ซัพพลายเซน จำกัด ประกาศจับมือเชิงกลยุทธ์ กับ กรมพาณิชย์ประจำนครคุนหมิง ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ในงานสัมมนาส่งเสริมความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมจีน (คุนหมิง - ไทย) จัดโดยกรมพาณิซย์นครคุณหมิง และหอการค้าไทย-จีน เพื่อพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศสำหรับการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบข้ามพรมแดนจีน-ลาว-ไทย ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ข้ามแดนในนครคุนหมิง และมณฑลยูนนาน พร้อมพัฒนาการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทยให้เป็นระบบอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ มีเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำนคร คุนหมิงและรองผู้ว่านครคุนหมิง รวมถึงประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน และคณะกรรมการของหอฯ ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน

          นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) เปิดเผยว่า “LEO และ บริษัท ลีโอ ซอร์สซิ่ง แอนด์ ซัพพลายเชน จำกัด (บริษัทย่อยของ LEO) เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพียง 2 บริษัทที่ได้รับเชิญให้เข้าไปร่วมลงนามในความร่วมมือกับกรมพาณิชย์ประจำนครคุนหมิง เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างภาครัฐและวิสาหกิจของจีนและไทย รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ข้ามแดนในนครคุนหมิง และยังเป็นการพัฒนาการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างจีนและไทย ให้เป็นระบบอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบข้ามพรมแดนจีน-ลาว-ไทย”

          โดย “นครคุนหมิง” ถือว่าเป็นประตูสู่จีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเมืองประตูเปิดในเอเชียใต้ ที่ปัจจุบันกำลังเร่งดำเนินการส่งเสริมการพัฒนา “One Belt, One Road” หรือ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” โดยการลงนามข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคในครั้งนี้ จะใช้ประโยชน์จากการเปิดเส้นทางรถไฟจีน-ลาว และการเติบโตของภาพรวมของนครคุนหมิง ในตำแหน่งที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ และข้อได้เปรียบของเมืองในฐานะศูนย์กลางโลจิสติกส์ระดับชาติ ในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์คุณภาพสูงที่ทันสมัย โดยทางกรมพาณิชย์นครคุณหมิง มีแผนอนุมัติเปิดบริการดำเนินพิธีการศุลกากรด่วน (Express Customs Service) สำหรับสินค้าส่งออกไปยังประเทศจีนให้กับ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (มหาชน) (LEO) เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการทางด้านโลจิสติกส์และส่งเสริมการค้าซึ่งกันและกัน

          สำหรับ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทยและทั่วโลกแบบครบวงจร มีความเชี่ยวชาญทั้งการขนส่งทางทะเล ทางอากาศ ทางรถบรรทุก บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟทั้งในและต่างประเทศ และสามารถให้บริการโลจิสติกส์อื่นๆ ได้อย่างครบวงจร อีกทั้งเป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 

          ด้าน บริษัท ลีโอ ซอร์สซิ่ง แอนด์ ซัพพลายเชน จำกัด (บริษัทย่อยของ LEO) รับหน้าที่ประสานความร่วมมือกับกรมพาณิชย์ประจำนครคุนหมิง ในการจัดซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตในท้องถิ่นคุณภาพสูงในประเทศไทย และตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตถึงลูกค้าเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนด ขณะเดียวกันก็ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนนำเข้าผักผลไม้และอาหารทะเล ซึ่งความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายจะช่วยพัฒนาความร่วมมือเชิงลึกด้านการค้าและส่งเสริมสินค้าผัก ผลไม้ของไทย โดยเฉพาะผลไม้เมืองร้อนให้เข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวจีน รวมถึงการจัดหาแพลตฟอร์มและช่องทางการกระจายสินค้าไทย เพื่อจำหน่ายในตลาดภูมิภาคต่างๆ ในประเทศจีนอีกด้วย 

          “การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทุกฝ่ายจะทำงานร่วมกันเพื่อดำเนินการความร่วมมือเชิงลึกในด้านการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบข้ามพรมแดน ไม่ว่าจะเป็นการศุลกากร และห่วงโซ่อุปทานระหว่างจีนและไทย ตลอดจนส่งเสริมการสร้างระบบบริการขนส่งผลไม้และผลิตภัณฑ์ อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนระหว่างจีนและไทย ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และห่วงโซ่อุปทานที่ดีขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือระยะยาวและมั่นคง ส่งเสริมการยกระดับการค้าระหว่างจีนและไทยอย่างต่อเนื่อง” นายเกตติวิทย์ กล่าวในที่สุด 

 

 

5681

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!