หมวดหมู่: CSR

2387 บางจาก


‘สมาชิกบางจาก’ เปลี่ยนคะแนนสะสมเป็นเงินบริจาคให้แก่องค์กรสาธารณประโยชน์

          “สมาชิกบางจาก” ร่วมมอบเงินบริจาคที่ได้รับจากคะแนนสะสมของบัตรบางจากให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม รวม 15 แห่ง ในโครงการ “สมาชิกบางจากร่วมปันน้ำใจ สู่การให้ไม่รู้จบ” รวมกับยอดสมทบของบางจากฯ เป็นเงิน 3.5 ล้านบาท

          นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากฯ เป็นตัวแทนมอบเงินจากคะแนนสะสมของสมาชิกบางจากตลอดปี 2562 รวมกับส่วนที่บริษัทฯ บริจาคสมทบเพิ่มเติมเป็นเงินทั้งสิ้น 3.5 ล้านบาท ให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์รวม 15 แห่ง ครอบคลุมการทำประโยชน์ทุกด้านของสังคม ทั้งเด็ก ผู้พิการ ผู้ป่วย สัตว์ และสิ่งแวดล้อม ได้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) มูลนิธิรามาธิบดี สภากาชาดไทย มูลนิธิคุ้มครองเด็ก มูลนิธิธรรมรักษ์ (ผู้ป่วยโรคเอดส์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี) มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ มูลนิธิแพทย์ชนบท มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย มูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ มูลนิธิ ปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มูลนิธิสืบนาคะเสถียร มูลนิธิบ้านบางแคในพระอุปถัมภ์ และสถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชน มูลนิธิพระครูบาน้อย เขมปัญโญ (องค์กรสาธารณประโยชน์)

          นายสมชัย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นนวัตกรรมที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่าน feature “ตะกร้าบุญ” บน Mobile Application ของบางจากฯ และ www.bcpgreenmiles.com ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการบริจาคคะแนนสะสมที่ได้รับจากการเติมน้ำมันและซื้อสินค้าในเครือบางจาก เช่น ร้านกาแฟอินทนิล สพาร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น โดยสมาชิกสามารถระบุคะแนนและเลือกองค์กรสาธารณประโยชน์ที่สนใจเพื่อบริจาคเป็นครั้งๆ ได้ นอกเหนือจากการระบุตั้งแต่ครั้งแรกที่สมัครบัตรสมาชิก

          นายสมชัยกล่าวต่อว่า บางจากฯ ยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก โดยสามารถรับสิทธิ์ “ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น” ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษที่แตกต่างเพื่อผู้ใช้รถอย่างแท้จริง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในวันแรกที่ราคาน้ำมันปรับขึ้น เพราะจะคืนส่วนเพิ่มกลับไปเป็นคะแนนสะสมให้กับสมาชิก และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีสิทธิประโยชน์ที่เรียกว่า “ต้นไม้ของคุณ” ที่จะเป็น feature ในการคำนวณปริมาณการลดคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อน จากการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกบางจากจะได้รับอีกมากมาย โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Bangchak Mobile Application หรือ www.bcpgreenmiles.com

          ทั้งนี้ ยอดเงินบริจาคจากสมาชิกบางจากรวมกับส่วนที่ บางจากฯ ร่วมสบทบเพิ่มเติม รวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านบาทนั้น ยังเป็นเงินที่รวบรวมมาจากอีก 2 โครงการ คือ โครงการ “รักษ์ปันสุข” ซึ่งเป็นการรับบริจาคขวด PET ใช้แล้ว ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก นำไปจำหน่ายเพื่อรีไซเคิลแปรรูปหมุนเวียนใช้ประโยชน์ และโครงการ “ไม่รับถุง คุณช่วยโลก” ของสพาร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าและไม่รับถุงพลาสติก จะเท่ากับช่วยบริจาคเงินสมทบมูลค่า 20 สตางค์ ต่อถุง 1 ใบ

          จึงเชิญชวนผู้ใช้น้ำมันและซื้อสินค้าในเครือบางจาก สมัครบัตรสมาชิกบางจากและเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งง่ายและได้ประโยชน์แก่สังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

 


AO2387

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!