หมวดหมู่: กลต.

1AA1ACSSF


ก.ล.ต. ไทย และ ก.ล.ต. ลักเซมเบิร์ก ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านนวัตกรรม ทางการเงิน (Financial Innovation)

      Commission de Surveillance du Secteur Financier (CSSF) ราชรัฐลักเซมเบิร์กและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการเงิน (Financial Innovation)

       MoU ระหว่าง CSSF และ ก.ล.ต. ฉบับนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมด้านการให้บริการทางการเงิน (Financial Innovation) โดยจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลพัฒนาการของนวัตกรรมทางการเงินและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในตลาดทุน รวมถึงประเด็นด้านการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีดังกล่าว

       นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ก.ล.ต. เชื่อมั่นว่า MoU ฉบับนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทั้ง ก.ล.ต. และ CSSF จะได้ร่วมกันส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินและการกำกับดูแลในตลาดทุนของทั้งสองหน่วยงาน โดยมุ่งหวังว่าจะสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างกันต่อไปในอนาคต”

         Mr.Claude Marx, Director General, CSSF กล่าวว่า “MoU ฉบับนี้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการเงิน ผ่านการแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งทั้ง ก.ล.ต. และ CSSF ต่างเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนและให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมในตลาดทุน”

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!