หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

5627 BGRIM STECON


บี.กริม เพาเวอร์ เอ็มโอยู ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ร่วมพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย ก้าวสู่ความยั่งยืนในอนาคต

          บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศไทย และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (STECON) บริษัทก่อสร้างระดับชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือในการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย สู่การพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน 

          ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บี.กริม ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศไทย ที่ครอบคลุมทั้งในด้านการพัฒนาโครงการก่อสร้าง การจัดการด้านการเงิน การปฏิบัติการและการบำรุงรักษาการผลิตไฟฟ้า โดยเฉพาะผลงานในการดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 4,000 เมกะวัตต์ และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสู่จำนวน 10,000 เมกะวัตต์ ในปี พ.ศ. 2030 จะผนึกกำลังกับ STECON บริษัทวิศวกรรมและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานรายใหญ่ในประเทศไทย โดยมีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆ มากมาย รวมถึงระบบขนส่งต่างๆ ทั้งมีประสบการณ์ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยผสานความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย ต่อยอดองค์ความรู้เพื่อความสำเร็จของการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย 

          ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกจุดแข็ง ความชำนาญ และประสบการณ์ของทั้งสองฝ่าย ร่วมกันประเมินความเป็นไปได้ของโครงการพลังงานทดแทน เพื่อพิจารณาศักยภาพของโครงการ สู่ความร่วมมือกันในการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศไทย ครอบคลุมทั้งด้านการก่อสร้าง การจัดหาเงินทุน การลงทุน การอัพเกรด การฟื้นฟู รวมถึงการปฏิบัติการและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ยั่งยืนและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับประเทศไทย

          ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลไกในการผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจของประเทศในการใช้พลังงานสะอาด ทั้งยังตอบโจทย์เป้าหมายของทั้งสองหน่วยงาน ในส่วนของ บี.กริม เพาเวอร์ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีวิสัยทัศน์มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) สู่การพัฒนาด้านพลังงานที่ยั่งยืนและปลอดภัยภายใต้กลยุทธ์หลัก Green Leap - Global and Green โดยตั้งเป้าเป็นองค์กรที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ภายในปี พ.ศ. 2593 

          “ความร่วมมือระหว่าง บี.กริม เพาเวอร์ และ STECON ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างแหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่ยุคพลังงานสะอาดในอนาคต” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวทิ้งท้าย 

          คุณภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ STECON เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกความรู้ ความเชี่ยวชาญของ B.Grimm และ STECON เข้าด้วยกัน ในการร่วมกันศึกษาและวางแผนการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทน เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ STECON เรามุ่งเน้นในการพัฒนางานด้านพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาด ด้วยประสบการณ์ด้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยมีวิสัยทัศน์ในการผลิตผลงานที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในระดับมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะสามารถสร้างความมั่นคงทางพลังงานและสามารถรองรับ Mega Trend รวมถึงความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าในประเทศได้ในอนาคต 

 

 

5627

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!