หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV1 copy copy


ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การแก้ไขเพิ่มเติมการแบ่งส่วนราชการกองบัญชาการศึกษา ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

     ทั้งนี้ ร่างกฎกระทรวงฯ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ เป็นการยกฐานะศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ เป็น ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง มีฐานะเป็นส่วนราชการระดับกองบังคับการ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่เพิ่มขึ้น และเหมาะสมกับสภาพของงานที่เปลี่ยนแปลงไป อันจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น สำหรับอัตรากำลัง จำนวน 80 ตำแหน่ง ใช้วิธีปรับโอนและปรับเกลี่ยนตำแหน่งจากส่วนราชการเดิม จำนวน 66 ตำแหน่ง ส่วนตำแหน่งที่เพิ่มขึ้น จำนวน 13 ตำแหน่ง ใช้วิธีการตัดโอน และ/หรือปรับตำแหน่งจากหน่วยงานอื่นในสังกัดกองบัญชาการศึกษา และตำแหน่งผู้บังคับการ จำนวน 1 ตำแหน่ง ได้ตัดโอนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปเป็นตำแหน่งดังกล่าว

สาระสำคัญของร่างกฎหมาย

  1.        กำหนดให้ยกฐานะศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ (หน่วยงานระดับกองกำกับการ) เป็น 'ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง' (หน่วยงานระดับกองบังคับการ) ประกอบด้วย ฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายสนับสนุนการฝึก ฝ่ายวิทยบริการ และฝ่ายควบคุมการฝึก
  2. กำหนดให้ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้

       2.1 เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วประเทศ โดยเน้นการฝึกอบรมพัฒนาทักษะทางยุทธวิธีและการปฏิบัติการต่างๆ ตามระบบมาตรฐานสากล

       2.2 ดำเนินการเกี่ยวกับงานฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะทางยุทธวิธีให้กับบุคลากรของหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชนอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

      2.3 ติดต่อและประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาหรือองค์กรอื่นทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและฝึกอบรมเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย การอำนวยความยุติธรรม และการรักษาความปลอดภัยของประชาชน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี)  24 มีนาคม 2563

สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!