หมวดหมู่: การตลาด

10218 Rabbit


‘แรบบิท ไฟแนนซ์’ แท็กทีม ‘กรุงเทพประกันภัย’
ส่งกิจกรรม ‘แค่ส่งใจ ก็ได้บุญ ภายใต้คอนเซ็ป 1 ใจ 1 บาท’ ต่อยอดแคมเปญ ‘แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์’
หวังสร้าง Campaign awareness และ Social engagement เพื่อสังคมเข้าถึงตรงใจกลุ่มลูกค้า

          หลังแรบบิทไฟแนนซ์จับมือกรุงเทพประกันภัย เปิดตัวแคมเปญ “แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์” ให้คนไทยเข้าถึงประกันภัยชั้นนำได้ง่ายยิ่งขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดได้ปล่อยแคมเปญออกมาต่อยอดภายใต้กิจกรรม “1 ใจ 1 บาท” เพื่อนำเงินไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ กับแรบบิทไฟแนนซ์และกรุงเทพประกันภัย

          เป้าหมายของการเปิดตัวโครงการ “1 ใจ 1 บาท” เป็นการต่อยอดแคมเปญ “แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์” สร้างความแตกต่างในตลาด ด้วยจุดร่วมของ แรบบิท ไฟแนนซ์ กับกรุงเทพประกันภัยที่อยู่เคียงข้างคุณในทุกย่างก้าวของชีวิต

          พันธกิจของโครงการ 1 ใจ 1 บาท เน้นเรื่องของการตลาดที่สนับสนุนและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เราต้องการผลักดันให้กลุ่มลูกค้าและคนในสังคมมีส่วนร่วมในการเป็น หนึ่งในผู้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดโอกาส จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้จัดโครงการเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเพื่อสบทบทุนให้กับผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ

          โดยกลุ่มลูกค้าหลักที่จะเข้าถึงเป็นกลุ่มวัยทำงาน 25-40 ปี รายได้ 30,000 ขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป้าหมายสำคัญเราต้องการสร้าง Campaign awareness และ Social engagement ให้เดินควบคู่ไปด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ตัดสินใจเลือกใช้สินค้าและบริการ ในธุรกิจที่สามารถเป็น “เครื่องมือสำคัญ” ในการแก้ปัญหาสังคมได้ และธุรกิจนั้นๆ ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม คนส่วนใหญ่มีความคิดว่าพวกเขาจะเลือกซื้อสินค้าและบริการที่สนับสนุนสังคมมากกว่าแบรนด์ที่ไม่ได้นำเงินของพวกเขาสนับสนุนใดๆ ต่อสังคม

          นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ แรบบิท ไฟแนนซ์ กล่าวว่า “กิจกรรม 1 ใจ 1 บาท ถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ แคมเปญหลักภายใต้ความร่วมมือของ แรบบิท ไฟแนนซ์ และกรุงเทพประกันภัยในปีนี้ ซึ่งแนวคิดหลักของเราที่ว่า “แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์” เรายังคงความ “คุ้ม” ที่หมายถึงความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์จากการซื้อประกันภัยของกรุงเทพประกันภัย ผ่าน แรบบิท ไฟแนนซ์ ช่องทางออนไลน์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเราได้ขยายความหมายของ คำว่า “แคร์” จากเดิมที่อาจจะสื่อถึงเรื่องความคุ้มครองของประกันภัยเพียงอย่างเดียว ขยายให้กว้างขึ้นว่าเป็นการแคร์ผู้อื่นในสังคม จึงเป็นที่มาของกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท เพื่อให้คนไทยมีส่วนร่วมในการบริจาคง่ายๆ เพียงโพสต์รูปหัวใจ ผ่านอินสตาแกรม แล้วติดแฮชแท็ก (#1ใจ1บาท #แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ #RFBKI) เท่านี้ก็ได้ร่วมบริจาคแล้ว และที่พิเศษมากๆ คือลูกค้าที่ซื้อประกันภัยของกรุงเทพประกันภัยผ่าน แรบบิท ไฟแนนซ์ จะได้รับบัตรแรบบิท (Rabbit Card) ในรูปแบบ Limited Edition ที่ออกแบบเป็นรูปหัวใจที่สื่อถึงความแคร์ เป็นของสมนาคุณ”

          นายปิติพงษ์ ชาวชายโขง ผู้อำนวยการ ธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพประกันภัย และ แรบบิท ไฟแนนซ์ ในครั้งนี้ เรามุ่งเน้นที่จะสร้างความเข้าใจ และความจำเป็นของการทำประกันภัยแก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไปที่จะเป็นหลักประกันด้านการเงิน กรณีที่เกิดเหตุการณ์ ที่ไม่คาดคิดขึ้น โดยผ่านช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วอีกทั้งผู้ที่ทำประกันภัย ยังได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับทาง แรบบิท ไฟแนนซ์ ว่า อยากให้คำว่าแคร์คุ้ม ได้มีส่วนกลับคืนสู่สังคมตามนโยบายหลักของ กรุงเทพประกันภัย ซึ่งก็มาลงตัวกับกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท โดยจะใช้พื้นที่สื่อโซเชียล ซึ่งเป็นจุดแข็งของ แรบบิท ไฟแนนซ์ ในฐานลูกค้าออนไลน์อยู่แล้ว เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในการช่วยเหลือสังคมด้วยกันกิจกรรม 1 ใจ 1 บาท เป็นสิ่งที่เราต้องการช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสที่ดีให้แก่สังคม ตามแนวทาง “แคร์” ที่ได้ปฏิบัติกันมา ไม่ได้เพียงดูแลลูกค้า แต่ยังดูแลสังคม โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมสมทบทุนสร้างโอกาสให้กับผู้ป่วยยากไร้ โดยที่กิจกรรมนี้เรามุ่งเน้นถึงการสร้างการรับรู้ การสร้างความเข้าใจถึงความจำเป็นของผู้ป่วยยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงและ ขาดโอกาสทางการดูแลรักษาที่ดี กรุงเทพประกันภัย จึงได้มีโอกาสร่วมจัดโครงการเพื่อสังคมร่วมกับมูลนิธิรามาธิบดีในครั้งนี้”

          ทางด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธงชัย พงศ์มฆพัฒน์ กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า “เป็นระยะเวลากว่า 50 ปี ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อมั่นว่าการมอบสุขภาพที่ดีอย่าง ยั่งยืนคือการให้อันยิ่งใหญ่อย่างไม่สิ้นสุด โดยมี 4 พันธกิจหลัก คือ รักษา, วิจัย, สร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์, สร้างเสริมสุขภาพอย่างยั่งยืน มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีโครงการที่ช่วยเหลือผู้ป่วย และสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี หลากหลายโครงการ เช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์, กองทุนเพื่อผู้ป่วยยากไร้และอีกมากมาย ทุกการบริจาคคือโอกาสในการรักษาและมอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วย

          แนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกปี เนื่องจากโรคในปัจจุบันความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายในการรักษาแต่ละโรคเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาว่า มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังต้องระดมทุนรับบริจาค เพื่อให้ผู้ป่วยทุกระดับได้รับการรักษาที่เท่าเทียมกัน สำหรับท่านใดที่มาร่วมงานภายในวันนี้เรามีบูธรับบริจาค และขายของที่ระลึก อยู่ในงานนี้หรือบริจาคออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือโทร 02 201 1111 ได้ทุกวัน ในเวลาราชการ”

          ซึ่งภายในงานนอกจากกิจกรรมการร่วมกันถ่ายภาพรูปหัวใจในสไตล์คุณ โพสต์ลงอินสตาแกรม 
พร้อมแฮชแท็ก #1ใจ1บาท #แคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์ #RFBKI (โดยการโพสต์ 1 รูป เท่ากับการบริจาค 1 บาท) 
แล้ว ยังมีการประมูลบัตรแรบบิทรุ่นพิเศษพร้อมลายเซ็นของหนุ่มฟิล์ม รวมถึงนักแสดงและ Travel blogger สาวสวย 

          “ใบเฟิร์น- อัญชสา มงคลสมัย”, นักแสดงสาว “มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร” ยังได้ร่วมสมทบทุนบริจาคเงินเป็นจำนวน 15,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ อีกด้วย ปิดท้ายกับโชว์มินิคอนเสิร์ตจากวง Season Five ที่ขนเพลงฮิตติดหูมาให้แฟนเพลงได้สนุกสนาน อิ่มบุญอิ่มใจกันโดยทั่วหน้า และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ สุดเอ็กซ์คูลซีฟตลอดทั้งวัน กิจกรรมการจำหน่ายของที่ระลึกให้ประชาชนได้เลือกซื้อจากทางมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อร่วมทำบุญกันมากมาย พร้อมกระทบไหล่กับดาราและนักแสดงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพรีเซ็นเตอร์หนุ่มสุดฮอต “ฟิล์ม-ธนภัทร  กาวิละ” ที่เผยถึงการมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ เพราะกิจกรรมนี้เป็นการแคร์คุ้มทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ ครับ คือได้แคร์ทั้งตัวเราและแคร์ผู้อื่นในสังคม และไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์แบบไหนก็สามารถมาร่วมทำสิ่งดีๆ แบบนี้ไปด้วยกันได้ โดย ‘แคร์ผู้อื่น’ ในที่นี้คือการได้มีส่วนช่วยผู้ป่วยยากไร้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ส่วน ‘แคร์ตัวเรา’ หมายถึงการดูแลตัวสุขภาพตัวเอง ทั้งเรื่องการทานอาหาร การออกกำลังกาย และสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งแต่มักจะถูกมองข้ามไปคือการทำประกันภัย ซึ่งป็นเรื่องที่สำคัญมาก และประกันภัยก็เป็นสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองตัวเรา ตั้งแต่ตอนนี้และในอนาคตต่อๆ ไปด้วยครับ”

          ซึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทาง แรบบิทและกรุงเทพประกันภัย ได้ร่วมสมทบเงินบริจาคเป็นจำนวน 200,000 บาท และผู้ที่สนใจร่วมบริจาคยังสามารถร่วมทำกิจกรรม 1ใจ=1บาท ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้

          สำหรับท่านที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ สามารถบริจาคสมทบทุนเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 หรือที่ https://rabbitfinance.com/1ใจ1บาท 

          และติดตามแคมเปญและกิจกรรมดีๆ ต่างๆ ได้ที่ https://rabbitfinance.com และ https://www.bangkokinsurance.com/

 


AO10218

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!