หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
EPG : มั่นใจ Q2 สวย รับ 3 ธุรกิจหลักโต
          EPG คาดผลงานไตรมาส 2 ดีกว่าไตรมาสแรก รับแรงหนุนธุรกิจ Aeroflex-Aeroklas เติบโต ขณะที่ 2 โรงงานใหม่เตรียมเดินเครื่องผลิตในครึ่งปีหลัง บวกธุรกิจ EPP เข้าไฮซีซั่น หนุนรายได้รวมปี 62/63 เข้าเป้าเพิ่มขึ้น 10% (ข่าวหุ้น) ?
          
GUNKUL : ครึ่งปีหลังโดดเด่นรับไฮซีซันรอลุ้นข่าวดีเพียบ
          GUNKUL โบรกส่องครึ่งปีหลัง 2562 เติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก รับอานิสงส์เข้าสู่ช่วง High Season ของโรงไฟฟ้าพลังงานลม แถมได้งาน EPC หนุน และรอลุ้นข่าวดีอีกเพียบ (ทันหุ้น) ?
          
MINT : แย้มผลงานครึ่งหลังแจ่ม ธุรกิจโรงแรม-อาหารหนุนทั้งปี 62 รายได้โต 10%
          MINT แย้มผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก รับไฮซีซั่น NH Hotel ในไตรมาส 2-4/62 ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล พร้อมบุ๊กกำไรขาย 3 โรงแรมโปรตุเกสช่วงไตรมาส 3/62 กว่า 2,100 ล้านบาท ส่วนธุรกิจอาหารขยายสาขาต่อเนื่อง คาดทั้งปี 62 รายได้รวมโตกว่า 10% จากปีก่อน (ข่าวหุ้น) ?
          
MOONG : คลอดสินค้าทำเงินสยายปีกเมียนมา-เวียดนาม
          MOONG กางแผนงานครึ่งปีหลังลุยออกโปรดักต์ใหม่อัพยอดขาย พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ พร้อมสยายปีกต่างแดน ประเดิมตลาดใหม่เมียนมาและเวียดนามมั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งชนเป้าโต 10-15% (ทันหุ้น) ?
         
ORI : คาดผลงานครึ่งปีหลังเด้ง เล็งเปิดอีก 8 โครงการ มูลค่า 1.2 หมื่นล้าน
          ORI ลั่นงบครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ตุนแบ็กล็อก 39,000 ล้านบาท ทยอยบุ๊กถึงปี 65 เดินหน้าเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท ดันยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 28,000 ล้านบาท ล่าสุดกวาดยอดขายแล้ว 18,500 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) ?
          
PJW : ลั่นครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก อานิสงส์ออร์เดอร์โรงพ่นสี-ยอดขายจีนหนุน
          PJW บิ๊กบอส PJW ส่งซิกครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก คาดรายได้ปีนี้ทะลุเป้าโต 8-10% เหตุโรงพ่นสีในไทยกลับมาคึกคัก พร้อมเริ่มผลิตโปรดักส์ใหม่หนุนรายได้เพิ่ม ขณะที่ธุรกิจในจีนปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้กว่า 100 ล้านบาท และมียอดขายสะสมยาวถึงปีหน้าอีกกว่า 280 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) ?
          
PSH : ดีลต่างชาติปั้นโปรเจ็กต์ใหญ่ รุกเปิด 26 โครงการมูลค่า 2.7 หมื่นล.
          PSH ดีลร่วมทุนต่างชาติปั้นโครงการอสังหา คาดชัดเจนไตรมาส 4/62 "สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์" เปรยครึ่งปีหลังยอดรอโอนเพียบ เดินหน้าเปิด 26 โครงการใหม่ พร้อมรอเวลาเปิดโรงพยาบาลเสริมรายได้กินยาว (ทันหุ้น) ?
          
SABINA : จ่อออกสินค้าใหม่เปิดช่องทำเงิน-อัพยอดขาย
          SABINA เดินหน้าทำผลงานครึ่งปีหลัง 2562 จ่อออกสินค้าใหม่อัพยอดขาย พร้อมรุกตลาดออนไลน์ เปิดทางรับทรัพย์และยังมีโอกาสขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น มั่นใจรายได้ปี 2562 เติบโตที่ 10% โชว์งบครึ่งปีแรก 2562 มีกำไรสุทธิ 200 ล้านบาท คิดเป็น 13.7% จากปีก่อน อยู่ที่ 175.8 ล้านบาท แถมจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.57 บาท (ทันหุ้น) ?
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
"มอร์แกน สแตนลีย์" คาด GDP ฮ่องกงปี 62 หดตัว 0.3% จากผลกระทบการประท้วง
          มอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของฮ่องกงในปี 2562 จะหดตัวลง 0.3% จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 1% อันเนื่องมาจากผลกระทบของการประท้วงอันยืดเยื้อที่เกิดขึ้นในเกาะฮ่องกง กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงเตรียมชุมนุมต่อไปในสัปดาห์นี้ หลังจากที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงจำนวนหลายแสนคนพากันรวมตัวกันชุมนุมอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงถือเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แนะนำให้ปธน.สี จิ้นผิงแก้ไขวิกฤตการณ์ในฮ่องกง ด้วยการพบปะกันเป็นการส่วนตัวกับกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า เศรษฐกิจฮ่องกงไตรมาส 2 ปี 2562 ขยายตัว 0.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากที่ขยายตัว 0.6% ในไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากการประท้วงที่ลุกลามบานปลายได้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (อินโฟเควสท์) ?
          
ยูโรสแตทเผยดัชนี CPI ยูโรโซนเดือนก.ค.ชะลอตัวที่ 1% ต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี
          สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้นที่ระดับ 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวจากระดับ 1.3% ในเดือนมิ.ย. และลดลงจากตัวเลขประมาณการครั้งแรกของเดือนก.ค.ที่ระดับ 1.1% ดัชนี CPI ขั้นสุดท้ายเดือนก.ค.ที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ถือเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559 ขณะที่ดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมหมวดพลังงานและอาหาร และเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ให้ความสำคัญ ปรับตัวขึ้น 0.9% ในเดือนก.ค. ซึ่งทรงตัวจากระดับ 0.9% ในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนยังคงต่ำกว่าเป้าหมายของ ECB ซึ่งตั้งเป้าหมายเงินเฟ้อให้ "อยู่ใกล้ แต่ไม่เกินระดับ 2%" ขณะที่ ECB คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อจะมีค่าเฉลี่ย 1.7% จนถึงปี 2563 หากเทียบเป็นรายเดือน ดัชนี CPI เดือนก.ค. ลดลง 0.5% เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 0.4% และสวนทางกับเดือนก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 0.2% ส่วนดัชนี CPI พื้นฐาน ปรับตัวลง 0.6% เทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% และเทียบกับเดือนก่อนหน้าซึ่งลดลง 0.6% (อินโฟเควสท์) ?
          
เยอรมนีเล็งอัดฉีดเศรษฐกิจเพิ่ม 5 หมื่นล้านยูโร หากเศรษฐกิจดิ่งลงต่อเนื่อง
          สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า นายโอลาฟ ชอลซ์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเยอรมนี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแผนที่จะใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินรวมกันราว 5 หมื่นล้านยูโร อย่างไรก็ดี ยังไม่ใช่ขณะนี้เพราะต้องรอดูก่อนว่าเศรษฐกิจเยอรมนีจะหดตัวลงต่อเนื่องหรือไม่ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2562 หดตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส หลังจากขยายตัว 0.4% ในไตรมาส 1 สำนักงานสถิติระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ GDP หดตัวลงในไตรมาส 2 นั้นมาจากการส่งออกที่ทรุดตัวลง เนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตของเยอรมนีได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ที่อ่อนแอในตลาดต่างประเทศ และผลกระทบจากข้อพิพาทการค้า นอกจากนี้ ถ้อยแถลงดังกล่าวยังสอดคล้องกับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ซึ่งเคยกล่าวไว้ว่า เศรษฐกิจเยอรมนียังไม่ต้องใช้นโยบายกระตุ้นในขณะนี้ แต่ก็พร้อมกระตุ้นหากจำเป็น (อินโฟเควสท์) ?
 
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!