หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GLทตซยะ โคโนชตะ


GL กรุ๊ปลีส ประกาศผลชนะคดี หลังศาลฯ ยกฟ้องคดีฟื้นฟูกิจการ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบปลายปีนี้ แม้ผลประกอบการ Q2/2562 พลาดเป้าที่ตั้งไว้

      บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) ประกาศชัยชนะหลังศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกฟ้องคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ทั้งนี้เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบปลายปี 2562 หลังผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2562 ขาดทุนสุทธิ 1.80 ล้านบาท เนื่องจากค่าดำเนินการทางกฎหมายที่สูงขึ้นและการปรับปรุงบัญชีที่เกิดขึ้น

     นาย อาลัน ฌอง ปาสคาล ดูเฟส ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท ฯ ขาดทุน 1.80 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 สาเหตุหลักมาจากการดำเนินงานที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก ทำให้รายได้ลดลง 89 ล้านบาทหรือ 12.1% เมื่อเทียบกับ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2561 ทางบริษัทฯ ได้ชดเชยความสูญเสียโดยลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการลง 59 ล้านบาท หรือคิดเป็น 18% ซึ่งยังไม่รวมค่าบริการทางกฎหมาย ทั้งนี้เป็นผลจากที่เรามีค่าดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มขึ้นกว่า 31 ล้านบาท จากปีที่แล้ว และใช้งบประมาณ 59 ล้านบาท ในการปรับปรุงบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ IFRS 9 สำหรับการลงทุนในประเทศ ศรีลังกา ซึ่งทั้งสองรายการมียอดรวมกว่า 90 ล้านบาท และเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผลประกอบการของเรา ไม่ดีเท่าที่ควรในไตรมาสนี้

      อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงทางบัญชีครั้งนี้ และค่าดำเนินการทางกฎหมายนั้น ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดีในหลายประเทศ ส่วนของประเทศไทย บริษัทฯ ยังมีค่าดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคดีฟื้นฟูกิจการและการเตรียมความพร้อมสำหรับการพิจารณาคดีในสิงคโปร์”

        นายทัตซึยะโคโนชิตะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายังคงเดินหน้าอย่างมีนัยสำคัญในการปกป้องธุรกิจควบคู่ไปกับการปรับโครงสร้างเพื่อการเติบโตในอนาคต ขณะเดียวกัน บริษัทฯ พร้อมที่จะขยายธุรกิจและทุ่มเททำงานอย่างหนักในเรื่องกฎหมายและการบัญชี เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เราได้มีเงินสดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4,378 ล้านบาท เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นทางธุรกิจ และยังคงสามารถดำเนินธุรกิจตามภาระผูกพันใดๆของบริษัทฯ ได้ในระยะสั้น ทั้งยังเพื่อช่วยลดขนาดของพอร์ตโฟลิโอลง อีกทั้งยังมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อให้ได้พอร์ตโฟลิโอที่มีคุณภาพสูงขึ้น

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!