หมวดหมู่: แรงงาน

01 CFABaรางวลเลศรฐ


ก.แรงงาน ปลื้ม รับการประเมิน 'รางวัลเลิศรัฐ'

    กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน รับการประเมิน 'รางวัลเลิศรัฐ' สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ นำทีมตรวจประเมินโดยนายอนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ พร้อมคณะ ตรวจประเมินด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม

        นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงานให้การต้อนรับนายอนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และคณะ เข้าตรวจประเมินกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นหน่วยงานที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยงาน “รางวัลเลิศรัฐ” สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

       นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผ่านการประเมินการประกวดรางวัลเลิศรัฐ สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และการประเมินสถานะหน่วยงานภาครัฐในการเป็นระบบราชการ 4.0 รอบที่ 1 เรียบร้อยแล้ว และสำนักงาน ก.พ.ร.เข้าประเมินอีกครั้งในวันนี้ ในด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้นำเสนอสรุปภารกิจและวิสัยทัศน์ในการนำองค์กร เป็น VTR ความยาว 8 นาที ซึ่งมีเนื้อหาตั้งแต่ภารกิจในการส่งเสริมการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศ ให้เป็นกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ มีฝีมือได้มาตรฐาน ในระดับสากล สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ มีวิสัยทัศน์ในการนำองค์กร "พัฒนาทักษะคนทำงานทุกระดับและผู้ประกอบกิจการให้มีผลิตภาพสูง สู่ไทยแลนด์ 4.0" และให้ความสำคัญกับระบบบริหารจัดการภาครัฐ ซึ่งได้กำหนดอยู่ในประเด็นยุทธศาสตร์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คือ "การบริหารจัดการองค์การและระบบฐานข้อมูลให้ทันสมัย ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูง" โดยมีการวางแผนทั้งระยะสั้น และระยะยาว

       ผลจากการดำเนินงานดังกล่าว จึงทำให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสามารถขยายเป้าหมายในการพัฒนาฝีมือแรงาน จากปีละประมาณ 2 แสนคน เป็น 4 ล้านคนในปัจจุบัน

       นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ในการรับการตรวจประเมิน ได้จัดบูธนิทรรศการ แสดงให้เห็นกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อาทิ โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน โครงการฝึกอาชีพให้กับผู้มีรายได้น้อย การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต และไทยแลนด์ 4.0 บูธกิจกรรมการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม การประกาศนโยบาย Zero Corruption การเป็นองค์การสีเขียว มีมาตรการประหยัดพลังงาน มาตรการลดและคัดแยกขยะมูลฝอย การสร้างมูลค่าจากยางรถยนต์และขยะโฟม โดยมีภาคเอกชน และหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาจัดบูธนิทรรศการดังกล่าวกว่า 10 แห่ง

      นอกจากนี้ ผู้บริหารได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ถึงการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลมาใช้ปรับเปลี่ยนการทำงาน เพื่อให้บริการที่รวดเร็วฉับไว เข้าถึงได้ง่าย มีการจัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ ออกแบบและวางแผนพัฒนาระบบฐานข้อมูลในรูปแบบของ Datacenter เป็นศูนย์รวมฐานข้อมูลที่ใช้ในการบริหารจัดการ ตรวจสอบและติดตามผลการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงานอีกด้วย

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!