หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

JKNจกรพงษ


JKN โกลบอล มีเดีย สนับสนุน 'โครงการข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน' มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ พร้อมสนับสนุนหนัง 'เคจดี้-ข้ามเพศหัวใจทระนง'นำรายได้สบทบทุนการศึกษาให้แก่มูลนิธิฯ

      บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล สนับสนุนโครงการ 'ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน'(LIFT To Touch The Sky) มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ (Life Inspired For Transsexuals Foundation หรือ LIFT) โดยมีความเชื่อมั่นในความเท่าเทียมกันทางเพศ และรณรงค์ผลักดันกฎหมายเพื่อสิทธิของคนข้ามเพศ “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้า” เพื่อให้ได้ สิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบทางกฎหมายนั้น ให้เป็นไปตามเพศสภาพ พร้อมจัดภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ ‘เคจดี้ ข้ามเพศหัวใจทระนง’ (Khejdi) และมิวสิกวิดีโอ I Wanna Touch The Sky’ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ และนำรายได้เข้าร่วมสมทบทุน เพื่อเป็นเงินสนับสนุนทางการศึกษาแก่บุคคลข้ามเพศ ภายใต้โครงการของมูลนิธิฯ

      คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และผู้ก่อตั้งมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ (LIFT) เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งโครงการ ‘ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน’ (LIFT To Touch The Sky) ด้วยมีความเชื่อมั่นว่า ทุกคนล้วนมีคุณค่าในตัวเอง แม้บุคคลนั้นจะเป็นบุคคลข้ามเพศก็ตาม จึงเกิดแนวคิดที่จะสนับสนุน พร้อมส่งเสริมและผลักดันบุคคลข้ามเพศ ให้ได้รับสิทธิตามเพศสภาพ โดยได้ร่วมสนับสนุนงานเปิดตัวฉายภาพยนตร์การกุศล เรื่อง ‘Khejdi - เคจดี้ ข้ามเพศหัวใจทระนง’ ซึ่งมีการจัดรอบปฐมทัศน์ขึ้นในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่ อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยบริษัทฯจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ให้กับมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษา และการสนับสนุนการศึกษาให้แก่บุคคลข้ามเพศในประเทศไทย

      ทั้งนี้ มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ เป็นมูลนิธิไม่แสวงหากำไร ที่มีเป้าหมายส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในสังคมไทย ต้องการสร้างความเข้าใจ เพื่อให้เกิดการยอมรับในความเท่าเทียมทางเพศในสังคม ให้ชายและหญิงทุกคนได้รับสิทธิพลเมืองตามเพศสภาพอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าผู้นั้นจะเกิดมาด้วยเพศใด ซึ่งจะสอดคล้องกับเนื้อหาของภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลข้ามเพศ โดยมีพระเอกซูปเปอร์สตาร์ ‘อาชิช ชาร์มา’ มารับบทเป็น Khejdi เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลข้ามเพศให้สังคมได้เข้าใจถึงเพศสภาพของบุคคลข้ามเพศ รวมถึงการสร้างการยอมรับ ในสังคม ให้เห็นคุณค่า และปฏิบัติต่อกันด้วยความเท่าเทียมกัน พร้อมกันนี้ ภายในงานจะเปิดตัวเพลง ‘I Wanna Touch The Sky’ ขับร้องโดยศิลปินชื่อดังของอินเดีย Shilpa Surroch และเป็นเพลงประกอบแคมเปญของมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ โดยมี ‘คุณแอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ รับบทเป็นนักแสดงนำในมิวสิควีดีโอร่วมกับ‘อาชิช ชาร์มา’ และขับร้องในฉบับภาษาไทยโดย ‘มาเรียม เกรย์’

       อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะมีร่วมการจัดกิจกรรมต่างๆกับมูลนิธิฯ ตลอดครึ่งปีหลังนี้ เพื่อหารายได้มาสมทบทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับบุคคลข้ามเพศ และผลักดันโครงการ “ข้ามเพศให้ถึงฝั่งฝัน” ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ภาพยนตร์ Khejdi จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เกิดการสนับสนุน และสร้างกระแสให้สังคมไทยเกิดการยอมรับในบุคคลข้ามเพศ และรณรงค์ผลักดันกฎหมายเพื่อสิทธิของคนข้ามเพศ “เปลี่ยนเพศ ต้องเปลี่ยนคำนำหน้านาม” เพื่อให้ได้สิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบทางกฎหมายตามเพศสภาพ”

        อย่างไรก็ตาม'Khejdi-เคจดี้ ข้ามเพศหัวใจทระนง'เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการยอมรับความเท่าเทียมของบุคคลข้ามเพศมาแล้ว หลังจากที่ได้เข้าร่วมฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ในประเทศต่างๆ และได้รับรางวัลมากมาย เช่น งานเทศกาลภาพยนตร์ Dallas Fort Worth South Asian Film Festival ในทวีปอเมริกาเหนือ, งานเทศกาลภาพยนตร์ Habitat Film Festival ครั้งที่ 14 ณ เมือง นิวเดลี ประเทศอินเดีย และเปิดตัวในงาน KASHISH เป็นเทศกาลภาพยนตร์ LGBTQ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ เป็นต้น

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:ยุทธชัย ไพรคณะฮก (เติ้ล) โทร.: 02-612-2081 ต่อ 125 หรือ 091 736 2866  E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!