หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการ ADAM และพวก รวม 8 ราย กรณีกระทำทุจริตต่อหน้าที่

     ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM กับพวกรวม 8 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีกระทำทุจริตต่อหน้าที่ในการให้ ADAM เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท สิราลัย จำกัด) จนเป็นเหตุให้ ADAM ได้รับความเสียหาย

       ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM กับพวกรวม 8 ราย ได้แก่ (1) นายบุญเปี่ยม เอี่ยมรุ่งโรจน์ (ประธานกรรมการบริษัท ADAM ในช่วงเกิดเหตุ) (2) นายชินวัฒน์ ชินแสงอร่าม (กรรมการ ADAM ในช่วงเกิดเหตุ) (3) นายสราวุฒิ ภูมิถาวร (กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของ ADAM ในช่วงเกิดเหตุ) และพวกอีก 5 ราย ได้แก่ (4) นายณิทธิมน หัสดินทร ณ อยุธยา (5) นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร (6) นางสาวบงกร จันทร์สกุลพร (หรือชื่อขณะเกิดเหตุ นางสาวธันยพร) (7) นายสรวิศ จันทร์สกุลพร และ (8) นางสุดา คุณจักร กรณีร่วมกันกระทำผิดในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเพื่อให้ ADAM เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (บจ. กีธา) ในปี 2557 เข้ามาเป็นบริษัทย่อยของ ADAM โดยทุจริต ทั้งที่ทราบว่าในระหว่างนั้น บจ. กีธา เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องและอยู่ระหว่างถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติไต่สวนดำเนินคดี กรณีสงสัยว่าร่วมทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวและมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนของการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการฟอกเงิน

    ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นเหตุให้ ADAM ได้รับความเสียหาย โดยกลุ่มครอบครัวจันทร์สกุลพร ซึ่งประกอบด้วยนายอภิชาติ นางสาวบงกร และนายสรวิศ ได้รับประโยชน์จากการใช้กระบวนการกลไกของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการเปลี่ยนถ่ายผู้เป็นเจ้าของของ บจ. กีธา จากเจ้าของเดิม คือ กลุ่มครอบครัวจันทร์สกุลพร มาเป็น ADAM ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีประชาชนทั่วไปเป็นผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันกลุ่มครอบครัวจันทร์สกุลพร ก็ได้เปลี่ยนสภาพของทรัพย์สินซึ่งคือหุ้นของ บจ. กีธา เป็นหุ้น ADAM ซึ่งมีสภาพคล่องในการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน โดยมีการวางแผนการอย่างเป็นขั้นตอน รวมถึงการใช้อำนาจของคณะกรรมการบริษัทในการลงนามในสัญญาจะซื้อหุ้น บจ. กีธา ขณะเดียวกันได้ใช้บัญชีนอมินีเข้าซื้อหุ้น ADAM เพื่อให้ได้มาซึ่งเสียงข้างมากในการครอบงำกิจการของบริษัท และใช้สิทธิในการเพิ่มวาระในวันที่มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และเห็นชอบให้ซื้อหุ้นดังกล่าว ทำให้สัญญาจะซื้อหุ้นดังกล่าวมีผลผูกพันทันที

       การกระทำของอดีตกรรมการ ADAM และพวกรวม 8 ราย ข้างต้นเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งบุคคลราย (1) (2) และ (3) เข้าข่ายกระทำความผิดตามมาตรา 307 และ มาตรา 311 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยมีบุคคล ตาม (4) (5) (6) (7) และ (8) ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำผิด เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 307 และมาตรา 311 ประกอบมาตรา 315 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ แล้วแต่กรณี นอกจากนี้ บุคคลตาม (6) และ (7) ได้ร่วมกันควบคุมและหรือใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของบุคคลอื่นโดยเป็นผู้รับประโยชน์ที่แท้จริง รวมถึงเข้าซื้อและถือครองหลักทรัพย์ ADAM ที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงเกินร้อยละ 5 และรวมกันถึงร้อยละ 25 ขึ้นไปของจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยไม่ได้รายงานและทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามที่กฎหมายกำหนด ก.ล.ต. จึงกล่าวโทษบุคคลทั้ง 8 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยการถูกกล่าวโทษข้างต้นมีผลให้ผู้ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตามประกาศ ก.ล.ต. จึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี

     อนึ่ง การกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรมตามลำดับ

 

บอร์ด ADAM ไฟเขียวซื้อกิจการ 'แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง'มูลค่า 752.84 ลบ. วันที่ October 24, 2018

     บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติการเข้าซื้อและรับโอนกิจ

      โดยบริษัทจะรับโอนมาซึ่งสินทรัพย์ และหนี้สินทั้งหมดของ AFH รวมถึงสิทธิหน้าที่ ภาระผูกพัน ความรับผิดชอบที่ AFH มี หรือพึงมี ณ วันโอนกิจการ โดยจะชำระค่าต

      ทั้งนี้ AFH จะดำเนินการเลิกบริษัทภายหลังการโอนกิจการ เพื่อให้การรับโอนกิจการทั้งหมดเป็นไปตามเงื่อนไขการยกเว้นภาษีอากรของประมวลรัษฎากร และชำระบัญชีเพื่

       พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยการยกเลิกหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.12 พันล้านบาท จา

        นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้ขายหุ้นของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (STR) จำนวนทั้งสิ้น 100% ให้แก่ นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ

ตลท.เตือนผู้ถือหุ้น ADAM เข้าร่วมประชุม หลัง IFA ชี้ไม่ควรอนุมัติซื้อ'บ.สิทธารมย์'

      ตลท.เตือนผู้ถือหุ้น ADAM เข้าร่วมประชุม 19 ส.ค.นี้ แนะศึกษาข้อมูลรอบคอบกรณี IFA ชี้ไม่ควรอนุมัติซื้อหุ้นทั้งหมดใน "บ.สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์" 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบต่

      หลังจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการซื้อหุ้นสิทธารมย์ เนื่องจากราคาซื้อที่ 370 ล้านบาท ไม่เหมาะสมเนื่องจากสูงกว่าร

      อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการและคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทมีความเห็นว่า แม้ราคาซื้อหุ้นสิทธารมย์จะมีราคาสูงกว่าราคาประเมิน และ IFA เห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นดังก

ADAM เล็งขาย'กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์'มูลค่า 868 ลบ.หวังหนุนหุ้นกลับมาเทรด วันที่ November 16, 2015 ADAM เล็งขาย 'กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์'มูลค่า 868 ลบ.

        บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM จะขายหุ้นทั้งหมด 99.99% ในบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด มูลค่ารวม 868 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะด

       ขณะที่การขายหุ้นกีธาจะช่วยให้บริษัทสามารถแก้ไขคุณสมบัติเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าด้วยการรับหลักทรัพย์จดทะเบียนในการยื่นคำขอให้พิจ

      บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณา

      ขณะที่บริษัทมีแผนประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในปี 59 จากการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า หรือลงทุนในธ

     โดยบริษัทมีแผนจะปรับโครงสร้างคณะกรรมการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขคุณสมบัติเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการรับหลักท

                นอกจากนี้ ยังจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อห้องชุดเลขที่ 2922/259 ชั้นที่ 21 อาคารชาญอิสระทาวเวอร์ 2 ในเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ รวมเนื้อ

ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน เหตุส่งงบการเงินช้า

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้กำหนดนโยบายการประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียน กรณีบ

                รวมทั้งกระบวนการจัดทำรายงานทางการเงินอย่างมีประสิทธิผลโดยตลาดหลักทรัพย์จะประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่นำส่งงบการเงินล่าช้าเป็นเวลานานติดต่อกันเกินกว

                ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวมิฉะนั้นอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามความในข้อ 9(3) แล

                1. ประกาศว่าหลักทรัพย์ของ ADAM เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อกำกับไว้ให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวเข

                เพื่อกำกับไว้ให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2558 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย

                2. ADAM สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าวโดยเร็วและไม่เกินกว่า180 วัน นับแต่วันประกาศเข้าเกณฑ์อาจถูกเพิกถอนโดยบร

                2.1 ผู้สอบบัญชีเสนอรายงานแบบมีเงื่อนไขเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียนมีข้อบกพร่องในระบบการควบคุมภายในหรือระบบบัญชีไม่สมบูรณ์ หรือบริษัทจดทะเบียนไม่ปฏิบัติให้

                2.2 ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินกรณีถูกจำกัดขอบเขตการตรวจสอบโดยการกระทำหรือไม่กระทำของบริษัทหรือผู้บริหาร

                2.3 ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นว่างบการเงินไม่ถูกต้อง

หมายเหตุ

                1. ADAM ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 และไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่30 มิถุนายน 2558 มายังตลาดหลักทรัพย์ตามกำหนด

                2. ADAM ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดว่าด้วยรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์สำคัญและรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียนกรณีการเข้าซื้อหุ้นของบริษ

                3. ADAM เข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสด (Cash Company) ซึ่งบริษัทมีระยะเวลาในการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤศ 2558

https://www.kaohoon.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!