หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1.acintel optane


เทคโนโลยี Intel Optane และ Intel QLC NAND ได้มารวมกันในไดรฟ์เดียว

Intel รวมสองหน่วยความจำที่ปฏิวัติวงการและเทคโนโลยีการจัดเก็บในรูปแบบ M.2

intel-optane-memory-h10

      ในเดือนเมษายน 2562 อินเทลเปิดตัว Intel Optane H10 Memory พร้อม Solid-State Storage อุปกรณ์นี้รวมการตอบสนองของเทคโนโลยี

       Intel Optane เข้ากับความจุของเทคโนโลยี Intel Quad Level Cell (QLC) 3D NAND ในรูปแบบ M.2 (เครดิตภาพ: Intel Corporation)

       มีอะไรใหม่: วันนี้ Intel ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Intel® Optane™ H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state อุปกรณ์ที่รวมการตอบสนองที่เหนือชั้นของเทคโนโลยี Intel® Optane™ เข้ากับความจุของเทคโนโลยี Intel® Quad Level Cell (QLC) 3D NAND เป็นหนึ่งเดียวและประหยัดพื้นที่ในรูปแบบ M.2

     หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state เป็นการผสมผสานคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Intel Optane และ Intel QLC 3D NAND - เป็นวิธีการแบบใหม่ที่ทำให้หน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลปลดปล่อยพลังเต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับ Intel ในแบบที่ไม่มีใครสามารถทำได้”

- Rob Crooke รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Non-Volatile Memory Solutions Group ที่ Intel

       เหตุใดจึงสำคัญ: การรวมเทคโนโลยี Intel Optane เข้ากับเทคโนโลยี Intel QLC 3D NAND ในโมดูล M.2 ชิ้นเดียวทำให้สามารถขยายหน่วยความจำของ Intel Optane ไปยังโน้ตบุ๊กที่บางและเบาและเดสก์ท็อปที่จำกัดพื้นที่ - เช่นพีซีแบบ all-in-one และมินิพีซี ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นซึ่งไม่มีใน Triple Level Cell (TLC) 3D NAND SSD

ในปัจจุบัน และลดความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำรอง

       แตกต่างอย่างไร: ความเป็นผู้นำของ Intel ในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการออกแบบการคำนวณช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์ของแพลตฟอร์มได้อย่างครบถ้วน (ซอฟต์แวร์ ชิปเซ็ต โปรเซสเซอร์ หน่วยความจำ และหน่วยจัดเก็บข้อมูล) และมอบคุณค่านั้นให้กับลูกค้า การรวมกันของความสามารถในการเร่งความเร็วอย่างสูงและความจุ SSD ขนาดใหญ่ในไดรฟ์เดียวจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าพวกเขาจะใช้ระบบในการสร้างสรรค์ เล่นเกม หรือทำงาน เมื่อเปรียบเทียบกับระบบ TLC 3D NAND SSD แบบ standalone แล้ว หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state ช่วยให้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่ใช้บ่อยและมีการตอบสนองที่ดีกว่ากับ background activity

     แพลตฟอร์ม 8th Generation Intel® Core™ U-series mobile platform ซึ่งมีหน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะออกสู่ตลาดผ่านผู้ผลิต OEM รายใหญ่ในช่วงปลายไตรมาสนี้ ด้วยแพลตฟอร์มเหล่านี้ผู้ใช้ในชีวิตประจำวันจะสามารถ:

     เปิดเอกสารได้เร็วขึ้นถึง 2x ในขณะที่ทำงานมัลติทาสก์

     เปิดเกมได้เร็วขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ขณะทำงานมัลติทาสก์

     เปิดไฟล์สื่อมีเดียได้เร็วขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ทำงานมัลติทาสก์

       SSD ที่มีหน่วยความจำ Intel Optane memory นั้นเร็วที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับ NAND SSD ในส่วนใหญ่ของกรณีที่ใช้งานโดยทั่วไป แพลตฟอร์มที่ใช้ Intel พร้อมหน่วยความจำ Intel Optane memory ได้ถูกปรับให้เข้ากับกิจกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับงานทั่วไปของผู้ใช้และแอพพลิเคชั่นที่ใช้บ่อย ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรวมสูงสุด 1TB หน่วยความจำ Intel Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะตอบสนองผู้ใช้ที่ต้องการความจุสำหรับแอพพลิเคชั่นและไฟล์ของพวกเขาในวันนี้และในอนาคต

     หน่วยความจำ Optane memory H10 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูล solid state จะมาในความจุต่อไปนี้ - 16GB (Intel Optane memory) + 256GB (SSD); 32GB (Intel Optane memory) + 512GB (SSD); และ 32GB (Intel Optane memory) + 1TB (SSD)

        คุณจะได้ใช้เมื่อไร/ที่ไหน: นอกจากระยะแรกที่มีผ่าน OEM (รวมถึง Dell*, HP*, ASUS*, Acer* และอื่นๆ ) ท่านสามารถตรวจสอบ หน้าผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Intel Optane สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Intel และโลโก้ Intel เป็นเครื่องหมายการค้าของ Intel Corporation ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ

* ชื่อและแบรนด์อื่น ๆ อาจเป็นทรัพย์สินของผู้อื่น

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!