หมวดหมู่: กทม.

1aaaaGกรงเทพมหานคร


กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงานวิ่งการกุศล RMHC มินิ มาราธอน ‘Run For Kids’ 2019 ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว

     กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดงาน RMHC Mini Marathon ‘Run for Kids’ วิ่งเพื่อน้อง 2019 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีผู้บริหารแมคไทย พันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปินดารา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สวนลุมพินี

      มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเป็นครั้งที่ 5 เพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่าน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กฯ และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ โดยมูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้มากว่า 18 ปี และยังเดินหน้าขยายความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง”

       กิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน 10.5 กม. แบ่งกลุ่มประเภท ชาย/หญิง ตามช่วงอายุ และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. โดยมีทีมงานจาก WE Fitness มานำอบอุ่นร่างกายเพื่อยืดเส้นยืดสายเตรียมความพร้อม นอกจากนี้นักวิ่งและครอบครัวยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารอร่อยๆและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นหลังออกกำลังกายจากแมคโดนัลด์และผู้สนับสนุนใจดีที่ร่วมกันนำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายกันอย่างคับคั่ง และยังได้เพลินเพลินกับกิจกรรม Family Funfair ที่สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุก งานนี้ นอกจากจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังได้ร่วมกันทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย

      นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ กล่าวถึงความร่วมมือของกรุงเทพฯ ว่า “กรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงาน และเส้นทางการวิ่ง จัดหน่วยปฐมพยาบาลสำหรับดูแลนักกีฬา อำนวยความสะดวกด้านรถสุขา ดูแลภาพรวมต่างๆ เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้อยากขอเชิญชวนทุกท่านมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากผู้ร่วมงานจะได้ที่แข็งแรงแล้ว ยังได้บุญกุศลในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมอีกด้วย”

      นพ.ธนินทร์ เวชชาภินันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) โรงพยาบาลที่ได้รับบริจาคสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กเป็นแห่งแรกในประเทศไทย กล่าวว่า “ครอบครัวผู้ป่วยเด็กส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เดินทางพาบุตรหลานมารักษาตัวในโรงพยาบาลฯ ด้วยความยากลำบาก ประกอบกับฐานะที่ไม่ดีนัก จึงเป็นอุปสรรคต่อการหาที่พักในกรุงเทพฯ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่เห็นความสำคัญและจัดสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อให้ครอบครัวผู้ป่วยได้อยู่ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้เด็กๆ รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย มีกำลังใจ การฟื้นฟูรักษาเห็นผลเร็วขึ้น ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลในวันนี้ นอกจากทุกท่านได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้มีส่วนช่วยเหลือเด็กๆ และครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกด้วย”

     ครอบครัวสมทรง-คุณแม่สุนัดดา และน้องบีเนต์ ด.ญ. สิตานัน มาร่วมกิจกรรมเป็นปีที่ 2 แล้ว “ปกติชอบวิ่งการกุศล เดือนละ 2 ครั้ง สำหรับงานวิ่งเพื่อน้องนี้มาวิ่งเป็นปีที่ 2 แล้ว ให้น้องเตรียมตัวฟิตร่างกายซ้อมวิ่งในหมู่บ้านทุกวัน สำหรับวันนี้รู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ยากไร้ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนมีความสู้ในตัว ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ และอยากเชิญชวนให้ผู้ที่มีกำลังกาย กำลังทรัพย์ ช่วยกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อให้สังคมน่าอยู่มากยิ่งขึ้น”

     ครอบครัวแพทย์หลักฟ้า-คุณแม่บุปผารัตน์ พาน้องตุลย์ ด.ช. ฐณัฐ และน้องเต็ม ด.ช. ตระการ มาร่วมกิจกรรมเป็นครั้งแรก “หลังเลิกงานคุณแม่มักจะพาครอบครัวไปวิ่งออกกำลังกายร่วมกัน อยากให้น้อง ๆ มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นสร้างความอบอุ่นภายในครอบครัว วันนี้ได้พาเด็กๆ มาวิ่ง 3 กม. พาไปเล่นเกม เด็ก ๆ สนุกมีความสุขมาก ปีหน้าจะชวนครอบครัวเพื่อนๆ มาร่วมงานอีก รู้สึกอิ่มใจและอิ่มบุญมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ที่ดูแลน้องๆ ที่ป่วยหนัก เข้าใจดีว่าคุณแม่รู้สึกอย่างไร อยากป่วย อยากเจ็บแทนลูก ขอให้อดทน เข้มแข็งและผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้”

      น้องพลอยใส-ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช และ น้องโฟกัส-กิตติคุณ คำเพราะ ศิลปิน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 12 (AF 12) บอกเล่าความประทับใจว่า “วันนี้พวกเรามาวิ่งออกกำลังกายและร้องเพลง สร้างสีสันภายในงาน รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมดี ๆ นอกจากได้ตื่นเช้า มาออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ปีนี้ใครพลาดไปก็มาร่วมวิ่งในปีต่อไปได้ ติดตามข่าวสารจากช่องทางต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ ได้เลย”

     ท่านสามารถแบ่งปันโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ผ่านกล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ หรือ สแกน QR Code ผ่านระบบ PromptPay ที่กล่องรับบริจาคในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือบริจาค online ได้ที่ www.rmhc.or.th ติดตามข่าวสารของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้ที่ www.rmhc.or.th และ www.facebook.com/rmhcthailand

คำบรรยายใต้ภาพ

1. ผู้บริหารมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย พร้อมผู้บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัดร่วมเปิดงาน

2. ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายก่อนการวิ่งนำโดยทีม WE Fitness

3. ปล่อยตัวนักวิ่ง 10.5 กม.

4. บรรยากาศงานนักวิ่งรอบ 10.5 กม.

5. จากซ้าย : นางสุคนธ์ ผาติชีพ - ผู้อำนวยการฝ่ายซัพพลายเชน บริษัท แมคไทย จำกัด, นายวรพล วิริยะกุลพงศ์ - กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นายไพสิฐ แก่นจันทร์ - กรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, มร. เฮสเตอร์ ชิว - รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด, นายวิชา พูลวรลักษณ์ - ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นางภารดี พูลวรลักษณ์, นายดำรงค์ รื่นสุข - ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, นางลิน ค็อก - กรรมการมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นางสาวกฤตยา อุ่นสากล - กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ - กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นายสวยศ ด่านบรรพต - ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แมคไทย จำกัด, นางสาวพรพรรณ มธุรพจนากุล - ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด

6. จากซ้าย : นายไพสิฐ แก่นจันทร์ - กรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นายดำรง รื่นสุข - ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, มร. เฮสเตอร์ ชิว - รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด, นายวิชา พูลวรลักษณ์ - ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นางลิน ค็อก - กรรมการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นพ.ธนินทร์ เวชชาภินันท์ – รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก), นางสุเนตตา แก้วชิเชียร – รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาลและหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก), นางสาวกฤตยา อุ่นสากล - กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นางรัตนา ร่มแสง – หัวหน้าหอผู้ป่วยทารกแรกเกิด โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี, นางสาวปิ่นปินัทธ์ ตั้งศิริเสถียร - Country Manager - Thailand and Indochina of McCain, นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ - กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นางสนธยา ตั้งสันติกุล - ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด และนายสวยศ ด่านบรรพต - ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แมคไทย จำกัด

7. จากซ้าย : นายวรพล วิริยะกุลพงศ์ - กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย, นายดำรงค์   รื่นสุข - ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร และนางสาวกฤตยา อุ่นสากล - กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ร่วมปล่อยตัวเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3 ก.ม.

8. – 11. บรรยากาศงานนักวิ่ง 3 กม.

12. นายวิชา พูลวรลักษณ์ - ประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ร่วมวิ่ง 10 กม.

13. นายดำรงค์ รื่นสุข - ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

14. มร. เฮสเตอร์ ชิว - รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด

15. นพ.ธนินทร์ เวชชาภินันท์ – รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก)

16. ครอบครัวสมทรง – คุณแม่สุนัดดา และน้องบีเนต์ ด.ญ. สิตานัน สมทรง

17. ครอบครัวแพทย์หลักฟ้า – คุณแม่บุปผารัตน์ พาน้องตุลย์ ด.ช. ฐณัฐ และน้องเต็ม ด.ช. ตระการ แพทย์หลักฟ้า

18. น้องพลอยใส - ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช และ น้องโฟกัส - กิตติคุณ คำเพราะ ศิลปิน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 12 (AF 12)

19. น้องพลอยใส และ น้องโฟกัส ศิลปิน AF 12 ร้องเพลงสร้างสีสันบรรยากาศภายในงาน

20. – 23. กิจกรรมความสนุกสนานในโซน Family Funfair

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!