หมวดหมู่: ยานยนต์

1aaaaGสแกนเนย


สแกนเนียเปิดตัวรถบรรทุกรุ่ใหม่ และโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย

• จากผลงานวิจัยและพัฒนาสินค้าเป็นเวลา 10 ปี ด้วยเงินลงทุน 72,000 ล้านบาท

• รถบรรทุกรุ่นใหม่ที่เชื่อมโยงงานบริการรูปแบบเฉพาะของรถแต่ละคันเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างผลกำไรโดยรวมตลอดอายุการใช้งานสูงสุด

• รถบรรทุกรุ่นใหม่สามารถช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้สูงถึง 5% และมีการปรับปรุงหลายด้านที่สำคัญๆ ได้แก่ ด้านความปลอดภัย ด้านเทคโนโลยี ห้องผู้ขับขี่ และเวลาในการใช้งานรวมของรถ

• นอกจากนี้สแกนเนียได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐานยูโร 6 รุ่นแรกในประเทศไทย ที่เครื่องยนต์ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง

• โรงงานประกอบรถบรรทุก และแชสซีส์รถโดยสารแห่งใหม่ ซึ่งสามารถทำการผลิตหัวเก๋งรถบรรทุก ได้เปิดทำการในจังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย

    สแกนเนียจัดงานเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่เป็นผลจากงานพัฒนาผลิตภัณฑ์มากว่า 10 ปี และเงินลงทุนกว่า 72,000 ล้านบาท โดยรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ ทำให้สแกนเนียสามารถนำเสนอสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยระบบโมดูลาร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสแกนเนีย และทำให้เราสามารถมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นทั้งผลิตภัณฑ์และงานบริการ และมีข้อเสนอที่หลากหลาย สามารถปรับให้เหมาะกับงานแต่ละประเภท เพื่อการทำกำไรสูงสุดของลูกค้า ตลอดจนการลงทุนในโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ นับเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในตลาดในประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของสแกนเนียในเอเชีย

     “การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 128 ปีของสแกนเนียอย่างไม่ต้องสงสัย” นายสเตฟาน ดอร์สกี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยามกล่าว “ผมและเพื่อนร่วมงานมีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอสินค้าและบริการที่จะยกระดับสแกนเนียในประเทศไทย และจะเติบโตไปพร้อมกันกับประเทศไทยในทศวรรษหน้า”

     “วันนี้ สแกนเนียเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ หากยังเป็นเหมือนเครื่องมือพิเศษที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของโซลูชันสินค้าและบริการที่ยั่งยืนอย่างครบวงจร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของเรามีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจของลูกค้า”

    คุณสมบัติที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือหัวเก๋งที่ออกแบบใหม่หมด รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ล้าสมัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ และมีทัศนวิสัยดียิ่งขึ้น   จากการปรับตำแหน่งผู้ขับขี่และการใช้แดชบอร์ดที่ต่ำกว่าเดิม อีกทั้งอากาศพลศาสตร์ พร้อมทั้งระบบขับเคลื่อนใหม่ที่ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 5%

     ด้านความปลอดภัยในการขับขี่ สแกนเนียได้ปรับปรุงคุณสมบัติด้านความปลอดภัยใหม่ทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ อย่างเช่น การเป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรมนี้ ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างแบบโรลโอเวอร์ เพื่อปกป้องผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

    ปัจจุบันนี้ สัญญาการบำรุงรักษา มีแบบแผนการที่ยืดหยุ่น ซึ่งจะคำนวณช่วงเวลาการบำรุงรักษาที่เหมาะสมสำหรับรถแต่ละคัน ตามการใช้งานจริงของรถ เพิ่มเวลาทำงานรวมสูงสุด และเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของลูกค้า ‘สินค้าและและบริการใหม่ๆ ของเราให้นิยามคำว่า ‘พรีเมียม’ อย่างชัดเจนในอุตสาหกรรมรถบรรทุก’นายสเตฟาน ดอร์สกี้ กล่าวเสริม

    สแกนเนีย ให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่รุ่นใหม่มาตรฐานยูโร 6 คันแรกในประเทศไทย “เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงรุ่นใหม่จะช่วยประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้มาก และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพอากาศ

     รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้ออกสู่ตลาดในแถบยุโรป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 และได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนยืนยันผลการทดสอบคุณภาพ ด้วยรางวัลรถบรรทุกนานาชาติยอดเยี่ยมแห่งปี “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของเราทั่วโลก ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นได้จากตัวเลขยอดขายของเราทั่วโลก ซึ่งอยู่ในระดับสูงสุดอย่างเป็นประวัติการณ์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าสแกนเนียได้ตอบสนองความต้องการของตลาด ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความปลอดภัย ห้องผู้ขับขี่ และที่สำคัญที่สุดคือเพิ่มผลกำไรโดยรวมให้ลูกค้า”

สแกนเนียเปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย

    สแกนเนีย เพิ่มความแข็งแกร่งในประเทศไทยและเอเชียด้วยการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเขตการค้าเสรีกรุงเทพ สำหรับประกอบรถบรรทุกและแชสซีส์รถโดยสาร โดยโรงงานแห่งใหม่นี้สามารถทำการผลิตหัวเก๋งรถบรรทุกสแกนเนีย และถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสายงานการผลิตของสแกนเนีย ที่ดำเนินกิจการนอกทวีปยุโรปและละตินอเมริกา

      การจัดตั้งโรงงานใหม่นี้ ถือการทำงานร่วมกันจากหลายสายงานการผลิต ซึ่งดำเนินงานโดยบุคคลากรจากฝ่ายการผลิตและโลจิสติกส์ของสแกนเนีย ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายจัดซื้อ รวมถึงฝ่ายขายและการตลาด การลงทุนทั้งหมดในโรงงานมีมูลค่า 800 ล้านบาท

     “การจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่นี้ และความร่วมมือจากซัพพลายเออร์ในประเทศ สแกนเนียสามารถสร้างรถบรรทุกและรถโดยสาร ได้ตามมาตรฐานระดับโลกโดยฝีมือคนไทย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นพื้นฐานสำหรับการเติบโตของเราในเขตการค้าเสรีอาเซียน” นายกุสต๊าฟ ซันเดล กรรมการผู้จัดการ สแกนเนียกรุ๊ป ประเทศไทยกล่าว

    “การที่เราได้มีถิ่นฐานในภูมิภาคนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และทำให้แน่ใจว่าเราจัดหาโซลูชันการขนส่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกราย” นายกุสต๊าฟกล่าว

    นอกจากนี้ สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ยังสามารถสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่ายสแกนเนียในเอเชียและโอเชียเนีย

      Scania เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง ร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน ในปี 2560 เราส่งมอบรถบรรทุก 82,500 คัน รถบัส 8,300 คันรวมถึงเครื่องยนต์อุตสาหกรรมและทางทะเล 8,500 ให้กับลูกค้าของเรา ยอดขายสุทธิรวมเกือบ 120 ล้านโครนสวีเดน ซึ่งประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เกี่ยวข้องกับบริการ Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2434 ตอนนี้ทำงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 49,300 คน มีการวิจัยและพัฒนาในสวีเดน โดยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกาเอเชียและยูเรเซีย Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE

สำหรับการเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติม: www.scania.com

เกี่ยวกับ Scania ในประเทศไทย

     ในประเทศไทย Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่าย โดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัท ในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะนี้เรามี 11 สาขาในประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่: www.scania.co.th

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!